Hơn 300 học sinh đảo Phú Quý được tuyên truyền phòng, chống di cư trái phép

18/04/2024, 10:12

BTO-Tối 17/4, tại huyện Phú Quý, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Tổ chức di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam phối hợp Trường THPT Ngô Quyền tổ chức sự kiện truyền thông về di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép sang Úc bằng đường biển cho hơn 300 học sinh nhà trường.

Với thông điệp “Nếu di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền, bạn sẽ buộc phải quay trở lại - hãy di cư an toàn và hợp pháp”, thông qua vở kịch truyền thông, các đoạn phim ngắn, tờ rơi tuyên truyền và các nội dung hỏi đáp, sự kiện truyền thông đã trang bị cho các bạn học sinh trên địa bàn huyện đảo những kiến thức về di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép.

2-2-.jpg
Nhiều câu hỏi về cách thức, phương pháp để được làm việc và nhập cư hợp pháp ở nước ngoài được các bạn học sinh trường THPT Ngô Quyền đặt ra tại chương trình.

Đồng thời giúp các bạn học sinh nhận thức rõ những rủi ro, hệ lụy mà mình và người thân phải gánh chịu nếu di cư trái phép. Từ đó, chủ động, tích cực trong việc phối hợp cùng chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng trong tuyên truyền, đấu tranh, tố giác các vụ việc đưa người di cư trái phép trên địa bàn huyện đảo.

Cũng tại chương trình, các bạn học sinh còn được Ban Tổ chức giới giới thiệu về chính sách bảo vệ biên giới và công tác phòng, chống di cư trái phép của Chính phủ Úc; các kênh di cư an toàn; nhu cầu của thị trường lao động tại Úc và các nước; đồng thời giải đáp một số thắc mắc về cơ hội tìm việc làm và nhập cư ở nước ngoài.

TRUNG THÀNH

Related articles
Phát hiện một số cán bộ vắng mặt không lý do trong giờ làm việc
BTO-Sở Nội vụ tỉnh vừa có công văn gửi UBND huyện Bắc Bình, đề nghị chỉ đạo xử lý số cán bộ vi phạm giờ giấc làm việc qua công tác kiểm tra.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 300 học sinh đảo Phú Quý được tuyên truyền phòng, chống di cư trái phép