Học kỳ trong Quân đội: “Để chúng con thêm trưởng thành”

22/06/2023, 05:35

Rèn luyện kỷ luật trong quân ngũ, hành trình về nguồn, học võ, viết thư tay gửi gắm tình cảm yêu thương về gia đình… là những trải nghiệm thú vị của 76 chiến sĩ nhí trong 6 ngày tham gia chương “Học kỳ trong Quân đội” năm 2023.

Với chủ đề “Mùa hè trong quân ngũ - Để chúng con thêm trưởng thành”, chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm nay được tổ chức từ ngày 18/6 đến ngày 23/6 dành cho các em thanh thiếu niên từ 10 – 15 tuổi với các hoạt động trải nghiệm công tác huấn luyện quân sự tại Trung đoàn Bộ binh 812 tỉnh Bình Thuận; hành trình về nguồn thăm Khu Di tích căn cứ Sa Lôn và các hoạt động trải nghiệm, tham quan thú vị tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Theo đó, chương trình được chia thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ ngày 19/6 – 20/6, các em sẽ trở thành những người lính bộ đội tại Trung đoàn Bộ binh 812 tham gia nhiều nội dung phong phú như tìm hiểu truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Bình Thuận. Đồng thời, được rèn luyện tác phong kỷ luật trong quân ngũ như tập gấp nội vụ, tập luyện điều lệnh, đội hình, đội ngũ, các tư thế vận động trên chiến trường, tập các thế võ tự vệ và tham gia tăng gia sản xuất… Giai đoạn 2 từ ngày 21/6 – 23/6 các em sẽ được tham gia hành trình về nguồn thăm Khu Di tích căn cứ Sa Lôn; tham gia chương trình kỹ năng sống và tham gia nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm tại thành phố Đà Lạt.

hoc-ky-quan-doi-3.jpg
Các chiến sĩ nhí học cách gấp nội vụ.

Sau lần đầu tham gia chương trình “Học kỳ trong Quân đội” vào năm 2022, năm nay chiến sĩ nhí Tiêu Thanh Trúc, học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Đức Linh) đã không còn sự bỡ ngỡ, lo lắng mà thay vào đó là niềm vui và háo hức, Thanh Trúc chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham gia chương trình “Học kỳ trong Quân đội”. Sau lần đầu tham gia, em cảm thấy mình tự tin và trưởng thành hơn. Trong thời gian sống cùng các bạn trong môi trường quân đội, em làm được rất nhiều việc mà ở nhà chưa từng làm. Từ việc quen dậy từ sớm gấp chăn màn vuông vắn đến việc tự giặt, phơi quần áo, cất xếp đồ gọn gàng, ngăn nắp đến cách ứng xử, kỹ năng sống, hoạt động nhóm, tác phong chiến sĩ... “Học kỳ trong Quân đội” đã giúp em rèn luyện được bản lĩnh, tự lập và làm quen được với nhiều bạn hơn. Nếu được bố mẹ đồng ý, hè sang năm em sẽ tiếp tục đăng ký và tham gia chương trình này.

hoc-ky-quan-doi-5.jpg
Tham gia tập thể dục buổi sáng.

Cũng có con tham gia vào chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lần này, chị Nguyễn Lê Ngọc Thúy tỏ ra khá hài lòng với chương trình. Chị Thúy chia sẻ: “Học kỳ trong Quân đội” thực sự là sân chơi ý nghĩa, giúp trẻ có những trải nghiệm bổ ích, thú vị trong dịp hè. Mặc dù lớp học chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng cũng góp phần giúp các con trưởng thành, tự tin hơn trong cuộc sống.

hoc-ky-quan-doi-4.jpg
Tự quét dọn vệ sinh phòng ngủ.

Theo anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, 6 ngày trải nghiệm cùng chương trình “Học kỳ trong Quân đội” là 6 ngày các chiến sĩ nhí được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Đây là một mô hình thu nhỏ về giáo dục nhân cách, rèn luyện, nâng cao tính kỷ luật, tính tập thể, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ và trang bị kỹ năng tự lập, tinh thần đoàn kết với môi trường thực tế giúp cho các em thanh thiếu nhi được trải nghiệm, hòa nhập và trải nghiệm cuộc sống để trưởng thành hơn, vững vàng hơn.

hoc-ky-quan-doi-1.jpg
Tham gia tăng gia sản xuất.

Điểm nhấn để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong chương trình “Học kỳ trong Quân đội” là những hoạt động mang tính chiều sâu cảm xúc như viết thư tay, tổ chức sinh nhật đồng đội, sinh hoạt tiểu đội... Mỗi câu chuyện về tình bạn, tình thân, tình mẫu tử được chia sẻ trong những bức thư gửi về gia đình là một bài học về lẽ sống, sự quan tâm, sẻ chia của tình đồng đội, tình bạn cao quý.

Trải qua 13 năm tổ chức với hơn 1.000 chiến sĩ nhí tham gia, chương trình đã khẳng định được tính đúng đắn, tạo được niềm tin với các bậc phụ huynh, sự ủng hộ của các cấp, ngành và toàn xã hội. Chương trình sẽ tạo ra sự gắn kết tình cảm giữa thanh thiếu nhi với gia đình, bạn bè và là sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè dành cho thanh thiếu nhi.

NGỌC HÂN

Related articles
76 chiến sĩ nhí tham gia “Học kỳ trong Quân đội”
BTO-Sáng 19/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận tổ chức Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm 2023 với chủ đề “Mùa hè trong quân ngũ - Để chúng con thêm trưởng thành”.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học kỳ trong Quân đội: “Để chúng con thêm trưởng thành”