Hàm Thuận Bắc: Phát huy nét đẹp văn hóa treo cờ Tổ quốc vào dịp lễ, tết

19/04/2024, 09:35

BTO-Những ngày tháng 4 này, trên khắp các địa bàn dân cư ở huyện Hàm Thuận Bắc được phủ thắm sắc cờ Tổ quốc chào mừng kỉ niệm 49 năm ngày quê hương Hàm Thuận, Bình Thuận được giải phóng và đất nước được thống nhất. Hình ảnh những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên các tuyến đường, ngõ xóm và nhà dân đã thể hiện sự thiêng liêng, tôn kính, khơi dậy cảm xúc và niềm tự hào dân tộc trong mỗi người con quê hương Hàm Thuận Bắc anh hùng.

Cũng như nhiều hộ dân khác, mừng kỉ niệm 49 năm ngày quê hương Bình Thuận được giải phóng, việc đầu tiên ông Nguyễn Hữu Kỳ - Ngụ thôn Bình An, xã Hàm Chính thực hiện là đem lá cờ Tổ quốc ra treo. Vị trí treo cờ được ông lựa chọn ở nơi trang nghiêm, trước sân nhà và dễ nhìn thấy.

Ông cho biết, trong năm đất nước có bao nhiêu ngày lễ là chừng ấy lần ông treo Quốc kỳ trước sân nhà. Không đợi có thông báo, không chờ chính quyền thôn nhắc nhở, bởi ông ý thức được đây là trách nhiệm và việc cần làm của mỗi người dân Việt Nam…

Treo cờ Tổ quốc vào các dịp lễ, tết, sự kiện trọng đại của đất nước từ lâu đã trở thành thói quen của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc. Điều này không chỉ là nét đẹp văn hóa, thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, mà còn là sự tri ân của các tầng lớp nhân dân trong huyện đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự phát triển của quê hương hôm nay và mai sau. Với lòng yêu nước nồng nàn và tự hào dân tộc, ý thức treo cờ Tổ quốc trong dịp kỉ niệm 49 năm ngày quê hương giải phóng, đất nước hoàn toàn thống nhất lại được nhân dân trong huyện phát huy.

duong-co-to-quoc-tai-khu-pho-tam-hung-thi-tran-ma-lam2.jpg

“Cứ vào các dịp lễ, tết, đặc biệt là ngày quê hương Bình Thuận được giải phóng (19/4) và đất nước hoàn toàn thống nhất (30/4) là tôi đem cờ Tổ quốc ra treo; đồng thời vận động con, cháu cùng treo cờ trong dịp này. Mỗi lần như vậy tôi cảm thấy thật hạnh phúc, tự hào vì mình là con em dân tộc Việt Nam…”. Ông Trần Văn Luận - Ngụ xã Hàm Chính chia sẻ.

duong-co-to-quoc-xa-ham-phu.jpg

Cờ đỏ sao vàng là Quốc kỳ, là biểu tượng chung nhất của dân tộc, của hồn nước, lòng dân, của tình đoàn kết đời đời bền vững của đại gia đình các dân tộc Việt Nam; là biểu tượng thiêng liêng nhất, thể hiện nhiệt huyết cách mạng, sự hi sinh anh dũng của toàn thể nhân dân cả nước trong cuộc chiến đánh đuổi quân xâm lược, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Từ lâu, lá cờ đỏ sao vàng đã khắc sâu vào tâm khảm của mỗi người con đất Việt và đã được cộng đồng quốc tế công nhận, tôn trọng. Vì vậy, việc treo cờ Tổ quốc là thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân. Thông qua việc treo cờ Tổ quốc trang trọng trong những ngày lễ, tết, sự kiện trọng đại của đất nước không chỉ làm cho nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc thêm yêu, thêm gắn bó với quê hương, đất nước Việt Nam, mà còn góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Hàm Thuận Bắc ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

LINH NGUYỄN

Related articles
Tuy Phong long trọng tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương
Sáng 18/4, tại Đền thờ Hùng Vương, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong đã long trọng diễn ra Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng 3 âm lịch).

(0) Comments
Focus
Khắc phục hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn theo phương châm 4 tại chỗ
BTO-Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải tại công văn mới đây, triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Phát huy nét đẹp văn hóa treo cờ Tổ quốc vào dịp lễ, tết