Hàm Cường - Hàm Thuận Nam: Tọa đàm về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

07/05/2024, 18:29

BTO-Ngày 7/5, Đoàn Thanh niên xã Hàm Cường đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu Chiến Binh xã Hàm Cường tổ chức chương trình toạ đàm "Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ" (7/5/1954-7/5/2024).

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau xem lại thước phim tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ - lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Qua thước phim ấy, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những ký ức, không khí hào hùng về chiến dịch Điện Biên Phủ. Những gian khổ, hy sinh cũng như truyền thống đấu tranh, anh dũng, kiên cường của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

ccf38a321c4bbd15e45a.jpg

Trong buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự, đoàn viên, thanh niên và các em học sinh đã được 2 đồng chí lão thành cách mạng: Nguyễn Thị Kim Lan - nguyên là Trung sĩ, cán bộ Ban 2 Quân báo thuộc tỉnh đội Bình Thuận và Võ Thế Cảnh – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, nguyên là Hạ sĩ, tiểu đội phó, Đại đội 430 Hàm Thuận, chia sẻ về những kỷ niệm, sự hy sinh của các thế hệ cha ông trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc.

88d9391ca965083b5174.jpg

Tuy 2 đồng chí lão thành cách mạng không tham gia trực tiếp vào chiến dịch Điện Biên Phủ, song các đồng chí cũng đã dành hết tuổi thanh xuân của mình để tham gia các cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử mùa Xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Qua những chia sẻ quá trình tham gia chiến đấu, các khách mời đã giúp các đại biểu hiểu sâu sắc hơn về hoàn cảnh, những dấu mốc quan trọng, ý nghĩa và giá trị lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Chương trình tọa đàm "Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ" là dịp để cùng ôn lại ý nghĩa và tầm vóc thời đại, những đóng góp quan trọng của chiến dịch đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Đồng thời rút ra những bài học quý báu đối với thế hệ trẻ trên con đường tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, tiếp bước cha anh, đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

NGUYỄN LUÂN

Related articles
Chiến sĩ Điện Biên viên mãn bên con cháu
72 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (chiến sĩ) tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trong đó còn khoảng 20 chiến sĩ đang sống vui bên con cháu trong gia đình ở Bình Thuận.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Cường - Hàm Thuận Nam: Tọa đàm về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ