Điện Biên ngày 7/5: Tưng bừng, rộn ràng từng góc phố

07/05/2024, 05:32

Sau nhiều ngày trông mong, cả nước cùng hướng về, hôm nay (ngày 7/5), Điện Biên tưng bừng trong niềm vui ngày lễ lớn – kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Từ khi bình minh chưa ló rạng, khắp phố phường đã thức giấc, rộn ràng. Các khối tham gia diễu binh, diễu hành, các lực lượng phục vụ lễ kỷ niệm “lên đồ” sẵn sàng trong sự hồi hộp, phấn khởi và tự hào. Người dân và du khách từ sáng sớm đã đổ về nhộn nhịp trên khắp các tuyến đường háo hức, chờ đợi. Một không khí rộn ràng, hào hùng chưa từng có đang “nhuộm” từng góc phố, từng con người trên khắp mảnh đất Điện Biên Phủ...

3 giờ 30: Nhiều người dân đã tập trung rất đông tại khu vực ngã tư Nghĩa trang A1, trên tay cầm ghế, cờ, hoa và chọn cho mình những vị trí dễ quan sát nhất để chờ đón các khối diễu binh, diễu hành trong Chương trình Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Một số du khách thậm chí đã tập trung ở đây từ 2 giờ sáng để chọn và giữ chỗ.

Rất đông người dân, du khách đã tập trung tại khu vực ngã tư Nghĩa trang A1 từ rất sớm.
Từng đoàn du khách di chuyển về phía tuyến đường Hoàng Văn Thái lên Sân vận động tỉnh.
Từ 3 giờ sáng, lực lượng an ninh đã triển khai nhiệm vụ tại khu vực Sân vận động tỉnh.

1 giờ sáng: Nô nức người dân, du khách thập phương đã đổ dồn về khu vực SVĐ tỉnh, nghĩa trang A1… chờ đợi, chọn chỗ thuận tiện nhất để có thể theo dõi màn duyệt binh, diễu hành nhân ngày kỷ niệm.

Bà Nguyễn Thị Lan, huyện Điện Biên chia sẻ: Gia đình nhà khá xa nên lựa chọn đi sớm, ngoài chuẩn bị sẵn đồ ăn thức uống gia đình còn chuẩn bị thêm ghế nhỏ để có thể thuận lợi nhất đón xem duyệt binh.

Tương tự như bà Lan, chị Nguyễn Thị Thảo, du khách từ Quảng Bình cho biết: Đoàn tôi có 15 người, vừa mới thuê xe lên Điện Biên. Ngay sau khi xem chương trình nghệ thuật đặc biệt cùng màn pháo hoa mãn nhãn tại TP. Điện Biên Phủ, đoàn chúng tôi thuê nhà nghỉ tiến hành tắm rửa, ăn uống sau đó liền bắt xe ra SVĐ chờ xem duyệt binh, diễu hành.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm hiện tại ở nút giao thông khu vực nghĩa trang A1, đồi A1, cổng ra đoàn duyệt binh khu vực SVĐ đã bắt đầu đông người. Có những người đến từ 1 giờ sáng đồng thời mang đầy đủ các vật dụng cần thiết. Cùng với đó là từng chuyến xe chở du khách thập phương với sự mong chờ, háo hức trong ngày đại lễ 7/5.

Người dân, du khách tập trung tại nút giao giữa đường Hoàng Văn Thái với đường Võ Nguyên Giáp.
Các khối tham gia trong lễ duyệt binh tại khu vực Noong Bua bắt đầu di chuyển ra SVĐ.

BAODIENBIENPHU.COM.VN

Related articles
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Biên ngày 7/5: Tưng bừng, rộn ràng từng góc phố