Ghi nhận từ hoạt động trải nghiệm của các bé 5 tuổi Trường Mầm non Hướng Dương

05/05/2024, 08:38

Một trong những hoạt động trải nghiệm ngoại khóa trong chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ của trường mầm non Hướng Dương tạo cho trẻ không khí vui tươi, phấn khởi và hào hứng, giúp trẻ chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên lớp 1; là hoạt động “Tham quan trường Tiểu học”.

Với mục đích giúp các bé làm quen dần với môi trường học tập mới, giúp cho các bé mạnh dạn, tự tin, sẵn sàng tâm thế bước vào lớp 1, trường mầm non Hướng Dương tổ chức cho các bé 5 tuổi tham quan trường Tiểu học Chợ Lầu 2.

z5410128836267_e47cb43518516876c53ea1047614e2eb.jpg

Có mặt tại sân trường trước giờ khởi hành 10 phút, chúng tôi thấy các bé lớp lá với trang phục gọn gàng, có bé được phụ huynh trang bị thêm chai nước lọc và nón. Khi đã tập trung đông đủ, các cô phụ trách từng lớp dẫn các bé lên xe và bố trí chỗ ngồi ổn định trong sự hân hoan và háo hức của các bé.

Đến trước cổng trường tiểu học Chợ Lầu 2, các bé được các cô giáo cùng các anh chị trường Tiểu học Chợ Lầu 2 đón tiếp, dẫn vào sân trường và lên các phòng học. Mọi thứ đối với các bé đều vô cùng mới lạ, khiến các bé đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Những đôi mắt tròn xoe không chớp, nhiều bé sớm phát hiện và nói với nhau rằng trường này không giống như trường của mình khi ở sân trường lại có một cột cờ thật lớn, bên trên là lá cờ đỏ sao vàng, sân trường không có đu quay, cầu trượt; Khi vào lớp thì bàn ghế được xếp theo dãy, cố định, không phải như ở lớp các bé, vừa nhỏ, vừa thấp, lại di chuyển được. ...

Trong hành trình trải nghiệm, Các bé được trò chuyện với cô giáo lớp 1 và được giới thiệu về trường tiểu học, về lớp 1; về đồ dùng học tập và các hoạt động học tập ở trường tiểu học khác với ở trường mầm non như thế nào. Qua đó, giúp các bé có thêm hiểu biết về trường tiểu học và các hoạt động học tập của học sinh tiểu học. Các bé vào lớp học giao lưu, trò chuyện với các anh chị lớp 1 và được ngồi vào bàn học, được làm quen với những đồ dùng học tập vô cùng mới lạ và hấp dẫn. Sau đó, các bé còn được các cô dẫn đi tham quan dãy phòng hiệu bộ của trường, đồng thời giải đáp những thắc mắc đáng yêu của các bé về môi trường học tập mới.

Cô Nguyễn Thị Thanh Kiều, Hiệu trưởng Trường Mầm Non cho biết: Dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm là cách kết nối kiến thức, kỹ năng với thực tiễn cuộc sống phong phú, sinh động mà trẻ em sẽ trải qua trong cuộc sống. Những năm gần đây, đơn vị đều tổ chức cho các bé 5 tuổi tham quan trường Tiểu học. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên nhà trường đã tạo cho các bé sự hứng thú và tiếp thu những diễn biến về môi trường mới một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

Buổi trải nghiệm tham quan trường tiểu học sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất của các bé trước khi rời xa trường Mầm non Hướng Dương . Các bé vui thích và mạnh dạn, tự tin hơn, sẵn sàng tâm thế để bước vào lớp 1. Đây cũng sẽ là trải nghiệm thực tế đầy màu sắc và bổ ích cho các bé, là hành trang giúp các bé vững bước, mạnh dạn, tự tin trong ngày mai. Hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp hình thành kiến thức mới mà quan trọng hơn là tạo cho trẻ tìm hiểu, khám phá và hình thành kỹ năng mới, cần được nhân rộng và duy trì.

TƯƠNG LAI

Related articles
Kết nối với con tuổi dậy thì
Giáo dục giới tính cho trẻ là cách giúp trẻ từng bước có những kiến thức về tâm lý, giới tính của mỗi giới và hình thành quan niệm đúng đắn về sức khỏe sinh sản, ý thức tự bảo vệ bản thân. Trước đầy rẫy những thông tin, thì không bức tường thành nào vững vàng bằng gia đình…

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận từ hoạt động trải nghiệm của các bé 5 tuổi Trường Mầm non Hướng Dương