Đường đua xanh - sân chơi thú vị ngày hè

12/08/2024, 05:08

Liên tục từ cuối tháng 7 đầu tháng 8, nhiều sân chơi thể thao dành cho thiếu nhi được tổ chức, tạo nên không khi vui tươi, sôi nổi cho các bạn nhỏ trong dịp hè để chuẩn bị bước vào năm học mới. Trong đó, có giải bơi “Đường đua xanh”.

Tháp tùng cùng con trai trong giải bơi vừa diễn ra tại hồ bơi Nhà Thiếu nhi tỉnh ở những trận cuối cùng của giải, ông Đặng Văn Hòa cho biết: “Đầu tiên là cho cháu học để nâng cao sức khỏe, tuy nhiên có những cuộc thi nho nhỏ cho các con cọ xát cũng là điều thú vị. Tôi nghĩ nên duy trì vào những dip hè để các con có thêm sân chơi”.

dsc04945.jpg
dsc04927.jpg

Giải bơi “Đường đua xanh” lần thứ II do Thành đoàn phối hợp Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Phan Thiết tổ chức, đã thật sự thu hút các bạn nhỏ và ngay phụ huynh rất nhiệt tình hưởng ứng. Năm nay, với hơn 200 vận động viên là đội viên, học sinh bậc tiểu học, trung học cơ sở đang theo học tại các trường công lập, dân lập trên địa bàn thành phố, thuộc 15 đội bơi. Các vận động viên chia thành 4 nhóm tuổi, từ 8 – 9 tuổi, 10 – 11 tuổi, 12 – 13 tuổi, 14 – 15 tuổi. Trong đó, nhóm 8 – 9 tuổi tranh tài ở 2 nội dung bơi tự do 25 m (nam, nữ) và bơi ếch 25 m (nam, nữ). 3 nhóm tuổi còn lại tranh tài ở 3 nội dung gồm bơi tự do 50 m (nam, nữ), bơi ếch 50 m (nam, nữ), bơi tiếp sức 4x50 m phối hợp (2 nam, 2 nữ).

dsc04941.jpg
dsc04936.jpg

Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết: “Bé nhà mình là nữ nhưng rất thích bộ môn này, nên lúc nào ngoài giờ học ở trường tôi đều động viên con tập luyện, không chỉ giúp con thêm kỹ năng mà còn tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong thiếu niên nhi đồng, động viên các em thi đua rèn luyện thân thể, nâng cao thể lực, khẳng định là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi trong dịp hè”.

dsc04966.jpg
dsc04967.jpg

Giải bơi “Đường đua xanh” đã diễn ra lần thứ 2 và lan tỏa đến các huyện, thị xã trong tỉnh. Hy vọng sẽ được nhân rộng và tổ chức thường xuyên hơn trong những dịp hè để các bạn nhỏ rèn luyện thể chất vui chơi một cách lành mạnh.

dsc04972.jpg

Đồng thời qua giải cũng sẽ giúp cho các huấn luyện viên đang giảng dạy ở các câu lạc bộ bơi trong thành phố tìm ra những nhân tố cho địa phương.

dsc04975.jpg

QUANG NHÂN

Related articles
Nhiều giống lúa mới cho năng suất cao.
Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật phối hợp với Trung tâm Giống Nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Kết quả nghiên cứu giống lúa mới gắn với hiệu quả kinh tế áp dụng sạ cụm, hướng đến chuyển giao giống, cơ giới hoá đồng bộ và sản xuất giảm thải các bon”.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường đua xanh - sân chơi thú vị ngày hè