Du lịch giữ sức hút để tăng tốc “về đích”

23/09/2024, 05:09

Từ đầu năm 2024 đến nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn ra sôi động và Bình Thuận vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với khách nội địa lẫn khách quốc tế…

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì thời gian qua, du khách đến Bình Thuận rải đều vào tất cả các ngày trong tuần, đặc biệt các dịp lễ tết luôn thu hút lượng khách đông đảo. Như dịp lễ Quốc khánh 2/9 mới đây (kéo dài trong 4 ngày, từ 31/8 - 3/9/2024), toàn tỉnh đã đón khoảng 385.000 lượt khách, tăng gấp 3,3 lần so năm ngoái, riêng khách quốc tế có 9.700 lượt khách. Ngoài ra, ngành cũng trích dẫn số liệu của Cục Thống kê cho thấy trong 8 tháng qua, điểm đến Bình Thuận ước đón hơn 6,4 triệu lượt khách, tăng 6,58% so cùng kỳ năm trước và đạt 67% kế hoạch năm nay. Cùng thời gian, doanh thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt hơn 16.280 tỷ đồng, tăng gần 5% so cùng kỳ năm 2023 và bằng 63,87% kế hoạch năm nay.

img_5136.jpg
Lãnh đạo tỉnh chào đón, lì xì du khách đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận trong ngày đầu dịp Tết Nguyên đán.

Đáng chú ý chỉ tính riêng tháng vừa qua - tháng cuối mùa cao điểm du lịch hè 2024, địa phương ghi nhận con số cao kỷ lục là đón và phục vụ khoảng 925.800 lượt khách, tăng 3,44% so tháng trước đó và tăng 12,26% so cùng kỳ năm ngoái. Đối với khách quốc tế, trong 8 tháng đầu năm nay Bình Thuận cũng đón nhận những tín hiệu lạc quan khi đã thu hút khoảng 263.300 lượt khách (chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đức, Anh, Mỹ…), tăng xấp xỉ 53% so cùng kỳ năm trước và đạt hơn 82% kế hoạch năm nay. Bên cạnh nỗ lực của ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, kết quả này có được còn nhờ Bình Thuận tận dụng tốt lợi thế về du lịch biển - đảo, có cao tốc đường bộ giúp rút ngắn thời gian di chuyển của du khách, thời tiết thuận lợi, ẩm thực đa dạng. Do vậy mà nhiều điểm du lịch trên đã và đang trở thành “địa chỉ” thu hút đông du khách tìm đến trải nghiệm như tại NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành - TP. Phan Thiết), tuyến du lịch đảo Phú Quý hoặc du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng ở huyện Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh…

z5553972780521_46e22a20ed10a1afae8c3974b043006f.jpg
Bình Thuận vẫn là điểm đến hút khách du lịch trong thời gian qua.

Tuy nhiên để thực hiện hoàn thành mục tiêu đã đề ra cho năm 2024, điểm đến Bình Thuận phải nỗ lực giữ sức hút đối với du khách, bởi từ nay đến trước dịp Tết Dương lịch năm 2025 được xem là mùa thấp điểm của khách nội địa. Trong khi đây là thời điểm mà ngành cần tăng tốc “về đích” các chỉ tiêu cơ bản: Đón 9,55 triệu lượt khách (tăng 14,36% so năm 2023), riêng khách quốc tế có 320.000 lượt (tăng 16,67%) và đạt tổng doanh thu khoảng 25.500 tỷ đồng (tăng 14,35%)… Do vậy công tác tuyên truyền, giới thiệu điểm đến Bình Thuận “An toàn - thân thiện - hấp dẫn - chất lượng” sẽ tiếp tục được địa phương và ngành đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Cùng với đó khuyến khích doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ quan tâm nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm và phục vụ chu đáo để đáp ứng yêu cầu của du khách nói chung, tạo đà phát triển cho các thị trường khách tiềm năng nói riêng. Đồng thời tích cực thực hiện các chương trình giảm giá kích cầu nhằm hấp dẫn đông đảo du khách đến Bình Thuận nghỉ dưỡng, tham quan, vui chơi giải trí, ăn uống, mua sắm trong quý cuối năm.

Bước vào mùa cao điểm khách quốc tế sắp tới, Bình Thuận cũng kỳ vọng đón phục vụ lượng lớn du khách đến nghỉ dưỡng “tránh đông” với sức hút đặc trưng: Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng. Vì vậy địa phương tập trung xúc tiến quảng bá hình ảnh, thương hiệu của vùng đất duyên hải cực Nam Trung bộ ra bên ngoài với thế mạnh nghỉ dưỡng biển, thể thao giải trí trên biển - đồi cát, thời tiết quanh năm ngập tràn nắng gió… Đặc biệt với khách Nga, dựa trên kết quả bán hàng và đặt chỗ cho mùa thu đông năm nay thì Việt Nam lọt top 10 điểm đến của doanh nghiệp lữ hành ở xứ Bạch Dương, một số công ty còn ghi nhận nhu cầu tăng gấp 10 lần so cùng kỳ năm 2023. Trong đó các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Mũi Né - Phan Thiết được nhiều khách Nga lựa chọn cho kỳ nghỉ cuối năm thông qua “cửa ngõ” TP. Hồ Chí Minh khi đến Việt Nam.

Cùng tham gia, những địa bàn trong tỉnh có thế mạnh về du lịch cũng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách, tôn tạo các di tích văn hóa - lịch sử và danh lam thắng cảnh để tăng sức hút du khách. Tiếp tục tăng cường kết nối liên ngành, liên vùng nhằm tạo ra chuỗi sản phẩm, dịch vụ đa dạng, phong phú nhưng vẫn mang nét đặc trưng riêng của từng vùng…

QUỐC TÍN

Related articles
Truyền cảm hứng khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch cho học sinh, sinh viên
BTO-Đây là chủ đề tọa đàm vừa được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp tổ chức vào ngày 4/9 tại Trường Đại học Phan Thiết (TP. Phan Thiết).

(0) Comments
Focus
Báo chí giải pháp: Giữ vững vị trí ngọn hải đăng
Hiện nay, khi xã hội và công chúng đặt yêu cầu nhiều hơn về vai trò, trách nhiệm của báo chí đối với đất nước, xã hội và cộng đồng, thì việc phát triển báo chí giải pháp là xu hướng tích cực, phù hợp với sự vận động của báo chí trong giai đoạn hiện nay… Tại chương trình Diễn đàn Tổng Biên tập 2024 với chủ đề: “Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?” vừa diễn ra vào chiều 21/9, tại TP. Phan Thiết đã một lần nữa khẳng định sự phát triển tất yếu của báo chí giải pháp.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch giữ sức hút để tăng tốc “về đích”