Dự báo số ca mắc Covid-19 và sốt xuất huyết tăng cao

19/07/2022, 15:39

BTO - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh vừa có văn bản về tăng cường phòng, chống dịch bệnh gửi đến Sở Y tế, các sở liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố theo chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động thực hiện theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Bộ Y tế dự báo số mắc Covid-19 và sốt xuất huyết thời gian tới có thể tiếp tục tăng và bùng phát trên diện rộng, nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Để chủ động phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch chồng dịch, Bộ Y tế yêu cầu UBND các cấp chủ động phòng, chống dịch bệnh, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu và tập trung triển khai như sau:

Với dịch Covid-19

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch với các “trụ cột” - cách ly, xét nghiệm, điều trị, gắn với thực hiện tốt khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội. Triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng, giao chỉ tiêu tiêm chủng tới tận cấp huyện, cấp xã; thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót người cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân.

tiem-tre.jpg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ

Phát huy tính chủ động, gương mẫu của các lực lượng cán bộ, chiến sỹ, quân nhân, công nhân viên chức, người lao động trong việc tiêm vắc xin. Tổ chức các chiến dịch tiêm vắc xin tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất; tiếp tục vận động người dân tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Với dịch sốt xuất huyết

Huy động các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt các lực lượng cán bộ tại các tổ dân phố, thôn, bản và cộng đồng tham gia các hoạt động phòng chống dịch. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tới tận các hộ gia đình để người dân chủ động tham gia phòng, chống dịch, chú trọng triển khai công tác phòng, chống dịch tại các vùng sâu, vùng xa, vùng khó tiếp cận dịch vụ y tế, vùng đồng bào dân tộc sinh sống, khu vực hay biến động về dân cư, khu vực có ổ dịch cũ.

gam-sat-lang-quang-2.jpg
Giám sát mật độ lăng quăng trong cộng đồng dân cư

Triển khai các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn ngay trong tháng 7 và duy trì hoạt động 1 tuần/1 lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/1 lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng (bọ gậy) cao và 1 tháng/1 lần tại các khu vực còn lại. Và vận động toàn thể người dân cùng tham gia.

T. MINH

Related articles
Phan Thiết tăng 44,7% ca mắc sốt xuất huyết
BTO-Tính từ đầu năm đến nay, Phan Thiết ghi nhận 110 ca bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng 34 ca - tương ứng 44,7% so với cùng kỳ năm 2021 (76 ca).

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo số ca mắc Covid-19 và sốt xuất huyết tăng cao