Đảm bảo tốt nhu cầu đi lại của người dân trong 5 ngày nghỉ lễ

25/04/2024, 05:05

Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ 5 ngày theo phương án hoán đổi ngày làm việc đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Do đó, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Việc đảm bảo tốt nhu cầu đi lại của người dân và đảm bảo TTATGT luôn được các ngành chức năng đặt lên hàng đầu để mọi người có kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

Dự báo nhu cầu đi lại, du lịch của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng cao, đặc biệt là du khách đến Bình Thuận trong dịp nghỉ lễ này tăng cao hơn rất nhiều so với ngày thường, chính vì thế các ngành chức năng của tỉnh cũng như đơn vị vận tải đường bộ đã lên kế hoạch nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại, đảm bảo an toàn cho người dân. Theo đó, Bến xe khách Bình Thuận đã triển khai đến các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động tại bến, các bến xe trực thuộc và các phòng nghiệp vụ bố trí đầy đủ các phương tiện để phục vụ cho hành khách theo biểu đồ chạy xe đã đăng ký và xây dựng phương án tăng cường xe trên tuyến trong dịp lễ. Các xe vận chuyển khách phải đảm bảo các quy định điều kiện phương tiện, người lái, nhân viên phục vụ, niêm yết trên xe theo quy định. Đồng thời thực hiện nghiêm, đầy đủ quy trình đảm bảo an toàn giao thông, thường xuyên theo dõi quá trình hoạt động của phương tiện và người lái trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ vận chuyển từ thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe để đảm bảo thực hiện đúng các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải. Bên cạnh đó chỉnh trang bến bãi, đảm bảo hình thức đẹp và sạch sẽ trong khu vực bến. Có phương án huy động xe giải tỏa khách kịp thời khi cần thiết, không để khách chờ đợi mà không được vận chuyển tại bến. Yêu cầu các doanh nghiệp vận tải bán vé đúng giá, không được bán vé ngoài các nốt tài đã đăng ký, bán giá cao hơn so với giá vé niêm yết, kiên quyết không cho xe xuất bến đối với các phương tiện không đảm bảo kỹ thuật, niêm yết giá vé, bán vé không đúng quy định.

ds.jpg

Sở Giao thông Vận tải cũng đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc sở kiểm tra tình hình thực tế, tiến độ của các đơn vị đang thi công các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh, trực tiếp đôn đốc các ban quản lý dự án, các đơn vị thi công có phương án tổ chức giao thông, hoàn trả mặt đường, đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông do việc thi công các công trình, đặc biệt vào các ngày lễ 30/4 và 1/5/2024. Đồng thời triển khai quyết liệt công tác quản lý và bảo dưỡng thường xuyên, chỉ đạo đơn vị nhà thầu ưu tiên quét dọn, vệ sinh trên mặt đường, mặt cầu, giặm vá ổ gà, xử lý hằn lún vệt bánh xe, bạt lề khơi thông rãnh, cống thoát nước, cắt xén phát quang cây cỏ, giặm vá, sơn tim đường, lau chùi biển báo, tăng cường kiểm tra tình trạng các cầu trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo tổ chức vận tải khách bảo đảm chất lượng dịch vụ vận tải và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ. Đồng thời yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện trong hoạt động vận tải. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông và đáp ứng tốt nhu cầu đi lại thuận lợi, an toàn cho nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh tăng cường nhân lực, trang thiết bị, phương án phân luồng nhằm phục vụ công tác đảm bảo TTATGT, không để ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra thường xuyên công tác tổ chức đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ như: QL 1A, 55, 28 và 28B. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, các đoạn đường có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao. Xử lý nghiêm đối với các vi phạm về tốc độ, lấn đường, vượt ẩu, vi phạm nồng độ cồn, ma túy, không có giấy phép lái xe, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, tránh, vượt không đúng quy định, xe khách chở quá số người quy định. Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông tại các đầu mối giao thông phức tạp trên địa bàn, tại các khu tham quan, du lịch, khu vực vui chơi giải trí. Tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động chở khách đảm bảo an toàn giao thông trên các hồ, tại bến khách ngang sông, các bến từ bờ ra đảo…

PHAN LIÊN

Related articles
Tạo đồng thuận để “khơi thông” sức dân
Đồng thuận trong xã hội là nhân tố quan trọng, là nền tảng của đại đoàn kết toàn dân tộc. Tăng cường sự đồng thuận xã hội là mục tiêu và quan điểm của Đảng và Nhà nước, đồng thời là nguyện vọng tha thiết của các tầng lớp nhân dân đang được thể hiện sinh động trong thực tiễn.

(0) Comments
Focus
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo tốt nhu cầu đi lại của người dân trong 5 ngày nghỉ lễ