Có 180 gian hàng được bố trí tại tuyến đường Trưng Trắc từ cầu Trần Hưng Đạo đến Cảng Phan Thiết (phường Đức Thắng). Trong đó, khu ẩm thực, món ăn đặc trưng Phan Thiết gồm 30 gian giới thiệu các mặt hàng hải đặc sản tươi, khô, nước mắm, ẩm thực Phan Thiết như bánh rế, bánh canh chả cá… Khu sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ 50 gian, giới thiệu các mặt hàng làm từ vỏ sò, ốc, tượng của các nghệ nhân Phan Thiết; sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của các tỉnh, thành miền biển. Khu sản phẩm hàng hóa Việt phục vụ ngư dân và người tiêu dùng với 100 gian giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, lương thực, thực phẩm; may mặc, công nghệ thông tin; hàng tiêu dùng thiết yếu…
Tối nay (1/8), các gian hàng sẽ bắt đầu mở cửa đón khách và phục vụ đến ngày 8/8/2023. Để đảm bảo an toàn cho người dân, du khách, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân đã nhắc nhở các chủ gian hàng phải tuân thủ quy định về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ. Đồng thời khắc phục tình trạng gian hàng trưng bày lấn chiếm lòng đường, cản trở giao thông, không làm mất mỹ quan chung của lễ hội.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các phòng ban, UBND phường Đức Thắng tiếp tục hướng dẫn, thông báo về việc trưng dụng lòng đường Trưng Trắc đến ngày 10/8, để người dân và du khách biết, thuận tiện đi lại. Thay vào đó, sẽ đi vào từ đường Trần Hưng Đạo, theo đường Nguyễn Văn Trỗi, theo đường Ngư Ông, đến cảng cá; hướng ra từ cảng cá theo đường Ngư Ông, theo đường Phan Chu Trinh, ra đường Trần Hưng Đạo. Bố trí các bãi giữ xe ở lề đường Trưng Trắc thuộc phường Đức Nghĩa, đường Phạm Văn Đồng (phường Bình Hưng) và một số tuyến đường nội bộ phường Đức Thắng đảm bảo an toàn, an ninh trật tự.
Hội chợ, triển lãm, gian hàng ẩm thực nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội Cầu ngư, nhằm quảng bá sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Phan Thiết và phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí… của nhân dân. Đây còn là dịp thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh giới thiệu hàng hóa, sản phẩm đặc trưng, thương hiệu, đẩy mạnh phát triển thương mại thị trường nội địa, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.