Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn: Vượt “bão” Covid-19, khẳng định thương hiệu

24/02/2022, 10:30

Dịch Covid -19 tác động đến mọi mặt đời sống xã hội khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình thế khó khăn chưa từng có từ trước đến nay. Tuy nhiên, với sự năng động, sáng tạo và sự nỗ lực vượt bậc, Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn (Khu công nghiệp Phan Thiết) vẫn duy trì hoạt động và có nhiều bứt phá trong sản xuất kinh doanh, tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trong hoạt động xuất khẩu.

khai-hoan-1-.jpg

Biến “nguy” thành “cơ”

Đại dịch Covid -19 bùng phát trở lại từ tháng 4/2021, sau đó lan rộng ra nhiều tỉnh, thành, trong đó có Bình Thuận với những diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh mới đầy thách thức, Khải Hoàn đã có những ứng phó kịp thời để đạt được “mục tiêu kép” là đảm bảo tăng trưởng đồng thời ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Những ngày cuối năm, không khí lao động tại Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn (Khu công nghiệp Phan Thiết) đang diễn ra tất bật để thực hiện kịp thời những đơn hàng cho thị trường Mỹ và Canada.

Ông Trần Thanh Hiệp -TGĐ Công ty cổ phần chế biến xuất khẩu gỗ Khải Hoàn cho biết: Để đảm bảo sản xuất, ổn định đời sống cho người lao động, Khải Hoàn đã xây dựng mô hình sản xuất phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid -19 và quy định phòng, chống dịch của tỉnh Bình Thuận, thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ: Vừa chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người lao động tuân thủ quy định 5K, tiêm vắc xin định kỳ cho người lao động, tổ chức test Covid -19 và hơn hết đã tổ chức thành công và linh hoạt “2 địa điểm, 1 cung đường” và sản xuất “3 tại chỗ” theo từng thời điểm diễn biến của dịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, bắt đầu từ tháng 8/2021, vượt qua những bất tiện khi phải xa gia đình và thực hiện mọi sinh hoạt cá nhân trong khuôn viên nhà máy, những con người đang gắn kết với nhau nhờ có chung một quyết tâm: giữ vững sản xuất, tạo nền tảng và động lực cho những tăng trưởng sau này, công ty đã đầu tư cho công tác “3 tại chỗ” với hơn 1,5 tỷ đồng cho gần 100 công nhân ở tại nhà máy để sản xuất. Mặt khác, để hoạt động sản xuất được liên tục, công ty rất chú ý, quan tâm đến nguyên liệu đầu vào cho sản xuất. “Là một trong những công ty xuất khẩu, nên chúng tôi đã có những phương án phòng, chống dịch ngay từ đầu để không đình trệ sản xuất, dẫn đến đứt gãy chuỗi cung ứng sản phẩm… Do đó, ngay thời điểm dịch mới bùng phát, chúng tôi đã đưa tất cả những hàng hóa trước đây đã gia công tại Đồng Nai, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh về nhà máy để sản xuất tại chỗ. Bên cạnh đó, nguyên liệu cho sản xuất cũng được công ty chuẩn bị sẵn, đáp ứng trong khoảng thời gian từ 4 - 5 tháng. Vì vậy, công ty hoàn toàn chủ động và vẫn duy trì sản xuất tốt”, ông Hiệp chia sẻ.

khai-hoan-3-.jpg

Cũng theo ông Hiệp, tiêu chí của công ty thời điểm lúc bấy giờ là biến “nguy” thành “cơ”. Do đó có những mặt hàng, thay vì trước đây phải nhập từ các công ty ở Đồng Nai, Bình Dương thì nay do dịch diễn biến phức tạp ở những địa phương trên, không thể nhập về nên công ty đã chủ động sản xuất. “Chính nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng từ chiến lược cho đến các kế hoạch, chương trình sản xuất cụ thể đã giúp công ty ổn định sản xuất, hoàn thành kế hoạch những hợp đồng đã ký với đối tác. Hiện nay, các sản phẩm nội, ngoại thất của công ty tập trung xuất khẩu ở thị trường chính là Mỹ và Canada. Đơn hàng trước đây xuất 1 tháng đạt khoảng 60 – 80 Container/ tháng thì hiện nay công suất tăng lên 100 Container/ tháng, dự kiến tháng 12 sẽ lên 150 Container/tháng”- ông Hiệp cho biết thêm.

khai-hoan-4-.jpg

Khẳng định thương hiệu

Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn có trong tay đội ngũ cán bộ công nhân viên khoảng 800 người và là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, cung cấp nội thất bằng gỗ, chuyên sản xuất sản phẩm nội, ngoại thất xuất khẩu, nội địa với nhiều mặt hàng khác nhau như phòng ngủ, phòng ăn và sofa... Sẽ không quá lời nếu nói năng lực của Khải Hoàn có được là nhờ Khải Hoàn đã chú trọng đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại với hệ thống dây chuyền sản xuất tự động, từng bước cải thiện công tác quản trị, sản xuất được sản phẩm mới đáp ứng thị trường xuất khẩu. Đồng thời, Khải Hoàn cũng tích cực áp dụng chuyển đổi số trong khâu kinh doanh, thương mại, xuất khẩu. Điều này đã giúp Khải Hoàn đảm bảo được tốc độ tăng trưởng và các hợp đồng đơn hàng. Sản phẩm của công ty đã có mặt và được ưa chuộng tại các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, Canada… Điều này thể hiện thương hiệu nội thất Khải Hoàn đã trở thành thương hiệu có tính cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế.

khai-hoan-5.jpg

Với hơn 14 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn trở thành một trong những công ty trên địa bàn tỉnh Bình thuận đi đầu về xuất khẩu ngành gỗ. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, doanh thu của công ty đạt 10.502.000 USD, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng xuất khẩu đầu năm đến nay 595 Container, tăng 44,07%. Lợi nhuận đạt 472.500 USD, tăng 20,23%. Đặc biệt, dù dịch bệnh xảy ra nhưng người lao động tại công ty vẫn làm việc bình thường và thu nhập ổn định với mức lương bình quân từ 6,5 – 7,5 triệu đồng/ người.

Ngoài ra, cũng trong năm 2021 công ty đã tham gia đầu tư 2 nhà máy chuyên sản xuất hàng nội thất và sofa xuất khẩu tại tỉnh Bình thuận.

Với những phấn đấu, nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, Công ty Khải Hoàn đã được trao tặng nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá uy tín như: Đạt chứng nhận Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001, Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam tặng bằng khen là Doanh nhân tiêu biểu khu vực miền Đông Nam bộ; Thủ tướng Chính phủ tặng “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018” và nhiều giải thưởng có giá trị khác. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là nguồn động viên to lớn cho toàn thể CBCNV Khải Hoàn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhất là vượt qua đại dịch Covid -19. Góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước. Đưa thương hiệu Khải Hoàn ra toàn thế giới.

KHOA NHÀN

Related articles
Quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói: Giải pháp căn cơ của thanh long Bình Thuận
Hiện nay, việc quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT giao về chi cục trồng trọt và BVTV các địa phương. Đây sẽ là cơ quan đầu mối trong quản lý, giám sát các vùng trồng, cơ sở đóng gói được cấp mã số.

(0) Comments
Focus
Binh Thuan: Speciality of the Cham Cuisine brought into Tourism services
BTO - The Cham community in Binh Thuan boasts a distinctive culinary culture, especially the cuisine featured in their festivals besides their cultural heritage, which encompasses both tangible and intangible culture. The food served during Cham festivals is not about luxurious and expensive dishes; rather, it reflects simplicity and rustic charm.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn: Vượt “bão” Covid-19, khẳng định thương hiệu