Công bố quyết định kiểm tra công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy

10/04/2024, 10:04

BTO- Sáng 10/4, Đoàn kiểm tra số 7 của Tiểu Ban bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương tổ chức Hội nghị công bố quyết định triển khai kế hoạch kiểm tra công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận.

z5333011824954_69ffc438d1f7cca8b5193163db881d65.jpg
Quang cảnh hội nghị

Chủ trì hội nghị có các đồng chí Phan Thăng An, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Thường trực Tiểu ban Bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương, Trưởng đoàn Kiểm tra số 7; đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Thăng An, Trưởng đoàn Kiểm tra đã nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Đồng chí cho biết, mục đích của việc kiểm tra lần này nhằm kịp thời ghi nhận các kết quả đạt được, cũng như chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận, cũng như các địa phương, đơn vị liên quan. Từ đó có những hướng dẫn, trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện các quy định của Đảng về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, để tiếp tục triển khai tốt hơn trong thời gian tới.

z5333014682262_f8e1faad43e2b14942b3af25582be6de.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhận thấy hoạt động kiểm tra của Tiểu ban Bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương là cơ hội tốt để các cấp ủy, tổ chức đảng nắm rõ, sâu sắc hơn về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, rà soát những hạn chế, tồn tại, kịp thời khắc phục và triển khai tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ, phục vụ đại hội đảng bộ và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng cho biết: Thời gian qua, các cấp ủy theo thẩm quyền đã tiến hành thẩm định, kết luận tiêu chuẩn chính trị cán bộ, đảng viên theo quy định đạt được những kết quả nhất định; tăng cường công tác nắm tình hình chính trị nội bộ và giáo dục tư tưởng, quản lý cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của giai đoạn hiện nay.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận. Dự thảo Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đã bám sát Đề cương, phản ánh cơ bản về thực trạng công tác bảo vệ chính trị nội bộ, mạnh dạn chỉ ra những hạn chế, tồn tại và đề xuất các kiến nghị cụ thể. Đoàn Kiểm tra đề nghị Ban Thường vụ tỉnh ủy Bình Thuận tiếp tục hoàn thiện báo cáo trên cơ sở các Ý kiến của Đoàn và các đại biểu dự Hội nghị.

Đồng chí Phan Thăng An yêu cầu các thành viên Đoàn thực hiện đúng nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị được kiểm tra và bám sát mục đích, yêu cầu, nội dung theo kế hoạch kiểm tra của Đoàn. Quá trình kiểm tra phải sâu sát, cụ thể, công tâm, khách quan, thực hiện đúng quy định của Đảng về công tác kiểm tra, quan tâm, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy định về bảo vệ chính trị nội bộ, bảo đảm thiết thực, tránh hình thức.

Sau buổi làm việc, Đoàn Kiểm tra sẽ tiếp tục làm việc với một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị theo Kế hoạch. Được biết, đây là một trong những hoạt động kiểm tra thường kỳ tại các địa phương của Tiểu Ban bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương.

NGỌC DIỆP

Related articles
Tạo nguồn sinh lực trẻ cho Đảng
Phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên là hướng đi đúng. Bởi đây là lực lượng trẻ, có tri thức và khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh. Thế nhưng làm sao để nâng cao hiệu quả công tác này, luôn là câu hỏi được các cấp ủy Đảng quan tâm và đưa ra nhiều giải pháp thực hiện.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố quyết định kiểm tra công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy