Cần nhân rộng mô hình “Hoạt động trải nghiệm tại thư viện”

03/05/2024, 15:53

Hoạt động trải nghiệm đang được nhiều trường học, phụ huynh, học sinh và cả các doanh nghiệp cổ vũ, khuyến khích đẩy mạnh. Hiện nay hoạt động trải nghiệm là hình thức học tập thực sự cần thiết và hiệu quả, đã được các nhà giáo dục trên thế giới đánh giá, khẳng định.

Theo G.V.Leibniz: Thư viện là kho tàng chứa tất cả của cải tinh thần của loài người. Chính vì vậy hoạt động trải nghiệm tại thư viện càng khuyến khích và nhân rộng hơn.

Vừa qua Trường mầm non Hoa Hồng, thị xã La Gi đã đưa các em học sinh tham quan trải nghiệm tại Thư viện thị xã La Gi. Trẻ rất hào hứng, thích thú tham gia vào các hoạt động, giúp hình thành ở trẻ sự hiểu biết về sách, quý sách từ khi còn nhỏ.

Qua hoạt động này giáo dục cho trẻ sự ham học hỏi, thích đọc sách và yêu quý sách. Thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường hướng tới xây dựng xã hội học tập, cộng đồng học tập.

Tôi nghĩ nên nhân rộng mô hình “Hoạt động trải nghiệm tại thư viện” đối với học sinh tất cả các trường học để các em trải nghiệm thực tế, để các em hiểu được rằng “đọc sách không những mở mang tri thức mà còn để nâng cao tâm hồn”.

Các em đọc sách

Các cô hướng dẫn các em về sách

Phụ huynh cùng con đọc sách

Cô và trò cùng đọc sách

Các em hào hứng tham gia hoạt động

PHƯƠNG HUYỀN

Related articles
Đầu tư cơ sở vật chất bảo đảm điều kiện dạy và học tốt
Xã Tân Phúc được thành lập trên cơ sở chia tách xã Tân Minh, huyện Hàm Tân (cũ) từ ngày 1/1/2004. Đây là xã miền núi của huyện Hàm Tân, thuộc vùng cực nam của tỉnh Bình Thuận với tổng diện tích tự nhiên 10.457,99 ha; dân số khoảng 1.724 hộ với hơn 7.000 nhân khẩu.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần nhân rộng mô hình “Hoạt động trải nghiệm tại thư viện”