Tàu thuyền tập trung nhiều nhất là ở các phường, xã ven biển như: Bình Hưng, Đức Long, Hưng Long, Phú Hài, Mũi Né. Tuy nhiên, với lượng tàu cá hiện có, các khu tránh trú bão chỉ mới đáp ứng hơn phân nửa, đó là chưa kể số tàu cá của các địa phương khác đến lưu trú, neo đậu nghỉ ngơi sau chuyến biển dài ngày hoặc tránh trú bão. Hiện tại cửa sông Cà Ty có hàng trăm trụ neo đậu tàu thuyền tránh bão được xây dựng hai bên bờ sông. Song, nhiều trụ neo đậu tàu thuyền qua thời gian sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng nặng, neo đậu thuyền không an toàn lúc mưa bão. Ông Nguyễn Lợi, ngụ tại phường Bình Hưng chia sẻ: “Ngày thường các trụ neo đậu thuyền trống chỗ, nhưng khi có tin bão gần các thuyền lớn đều vào cửa sông trú tránh bão, nhiều thuyền cùng buộc dây neo vào một trụ, nhưng có trụ bị hư hỏng chủ thuyền thấy không an toàn nên tìm chỗ neo đậu ở vị trí khác. Nếu các trụ hư hỏng hai bên bờ sông được sửa chữa, gia cố lại thì việc neo đậu tàu thuyền sẽ an toàn hơn…”.
Thiết nghĩ, mùa mưa bão năm 2024 đang đến gần, cơ quan chức năng cần kiểm tra và có biện pháp gia cố, sửa chữa kịp thời những trụ neo đậu tàu thuyền bị hư hỏng để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền của ngư dân. Đồng thời, các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động các chủ thuyền không buộc dây neo vào lan can bờ kè gây hư hỏng kè và mất an toàn trong mùa mưa bão.