Bắt nữ giúp việc trộm tài sản của chủ nhà

07/05/2024, 18:10

BTO-Tại cơ quan công an, Cẩm Tú một mực chối cãi nhưng trước những lập luận sắc bén của điều tra viên, chứng cứ rõ ràng mà các trinh sát đã thu thập được đối tượng đã phải cuối đầu thừa nhận hành vi trộm vàng của chủ nhà.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ, ngày 2/5, Công an thị xã La Gi tiếp nhận tin báo từ Công an phường Bình Tân về việc có một công dân nữ đến trình báo vừa phát hiện bị mất trộm tài sản vào chiều cùng ngày tại Khu phố 7, phường Bình Tân, thị xã La Gi.

img_20240507_160036.jpg
Số tài sản Công an thu giữ

Theo trình báo của chị L.T.T.P (sinh năm 1984, HKTT: Khu phố 7, phường Bình Tân), khi chị kiểm tra tài sản để trong tủ quần áo trong phòng ngủ của gia đình thì phát hiện bị mất tài sản gồm: 12 nhẫn kim loại vàng 24K (khoảng 12 chỉ), 100 đô la Mỹ và 7 triệu đồng tiền mặt; tổng trị giá tài sản theo trình báo của chị P ước tính gần 100 triệu đồng.

img_20240507_160040.jpg
Chiếc xe máy Cẩm Tú mua từ tiền trộm cắp tài sản

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã La Gi đã nhanh chóng triển khai lực lượng phối hợp với Công an phường Bình Tân tiến hành khám nghiệm hiện trường, rà soát, khoanh vùng đối tượng. Sau 2 giờ xác minh, truy xét, Công an thị xã đưa đối tượng Diệp Thị Cẩm Tú (SN 2001, trú xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân), là người làm thuê cho gia đình chị P vào diện nghi vấn.

Khi làm việc với Cơ quan Công an, đối tượng Diệp Thị Cấm Tú không thừa nhận hành vi trộm cắp. Tuy nhiên, trước những căn cứ, lập luận sắc bén của điều tra viên, đối tượng Tú đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tú là người làm thuê cho gia đình chị P nên biết chỗ gia đình chị cất tài sản. Lợi dụng sơ hở của gia đình chị P, ngày 21/4, Tú đã trộm số tài sản trên. Số tài sản trộm cắp được đối tượng đã bán để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Hiện Công an thị xã đã thu hồi được 21 triệu đồng tiền mặt cùng một số tài sản Tú mua bằng tiền trộm cắp, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN

Related articles
Cảnh báo thủ đoạn giả danh cơ quan tư pháp gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Công an tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương phát tờ rơi nêu rõ thủ đoạn để người dân cảnh giác không chuyển tiền cho các nhóm lừa đảo.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nữ giúp việc trộm tài sản của chủ nhà