Bắc Bình: Xử lý nhanh vụ bãi rác cháy gây khói ô nhiễm môi trường

22/03/2024, 14:20

BTO-Thời gian gần đây, bãi rác tại xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình đã xảy ra cháy khói mù mịt ảnh hưởng không ít đời sống của người dân vùng lân cận, nhất là các em học sinh ở 2 trường học gần đó.

img_7589.jpeg
img_7591.jpeg
Ban Quản lý công trình công cộng huyện tưới nước để dập lửa.

Ngay khi có thông tin, ông Mai Văn Vụ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bắc Bình cho chúng tôi biết: UBND huyện đã chỉ đạo Ban Quản lý công trình công cộng huyện huy động lực lượng với máy bơm tại chỗ và 2 xe bồn tập trung tưới, thay ca liên tục từ 15 giờ ngày 19/3/2024 đến ngày 21/3/2024 bãi rác cơ bản đã hạn chế cháy và giảm hẳn khói. Ban Quản lý công trình công cộng sẽ tiếp tục tưới thêm cho đến khi nào hết cháy và khói. Được biết thêm, bãi rác tập trung này tồn tại khá lâu, nơi tập kết rác của những vùng lân cận hiện nay, bãi rác đã quá tải, thường xuyên xảy ra tình trạng cháy rác gây ảnh hưởng đến khu vực dân cư và trường học, không còn phù hợp để tiếp tục làm bãi xử lý, chôn lấp rác.
Ban Thường vụ Huyện ủy đã cho ý kiến thống nhất tại Thông báo số 839-KL/HU ngày 18/3/2024 để Ủy ban nhân dân huyện kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh thu hồi diện tích 87.506,4 m2 của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Bình Thuận giao lại cho Ủy ban nhân dân huyện để làm bãi xử lý, chôn lấp rác thải sinh hoạt tạm thời của huyện cho đến khi có nhà máy xử lý rác thải khu vực Bắc thành phố Phan Thiết (dự kiến xây dựng tại khu vực Núi Ếch, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc giáp ranh với xã Bình Tân, huyện Bắc Bình). Vị trí dự kiến xây dựng bãi xử lý, chôn lấp rác thải sinh hoạt tạm thời tại xã Sông Bình nằm cách điểm dân cư gần nhất của xã Sông Bình là 2,4 km; cách Quốc lộ 28B và Cụm công nghiệp Sông Bình 700m.

THU THỦY

Related articles
Nhà trường được phép thu và không được phép thu những khoản nào?
BTO-Năm học mới cùng với niềm vui háo hức được đến trường sau 3 tháng hè xa cách của các cô cậu học sinh là nổi lo lắng về tài chính của các bậc phụ huynh.

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Xử lý nhanh vụ bãi rác cháy gây khói ô nhiễm môi trường