Bà Harris nhận đề cử ứng viên tổng thống đảng Dân chủ

21/08/2024, 15:27

Phó Tổng thống Kamala Harris đã chấp nhận đề cử trở thành ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump.

"Chúng tôi rất vinh dự khi được mọi người đề cử. Đây là chiến dịch tranh cử do mọi người thúc đẩy và chúng ta sẽ cùng nhau lập ra lộ trình mới để tiến về phía trước", Phó tổng thống Kamala Harris nói qua đường truyền video được phát tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở Chicago ngày 20/8.

Bà Harris và Thống đốc Minnesota Tim Walz, ứng viên phó tổng thống, không dự đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ngày 20/8 mà đang tổ chức mít tinh ở Milwauke, bang Wisconsin.

b1a19a35-8dc4-4e43-a459-815515-8554-5151-1724206675.jpg

Kamala Harris xuất hiện qua video tại DNC ở Chicago ngày 20/8.

Trong cuộc bỏ phiếu từ xa qua email và điện thoại hồi đầu tháng, bà Harris đã hội đủ phiếu ủng hộ để trở thành ứng viên tổng thống đảng Dân chủ. Tại DNC, đại biểu các bang thông báo quyết định của mình. Thủ tục tại DNC mang tính nghi lễ.

Harris sẽ có bài phát biểu trước các đại biểu vào ngày 22/8, ngày cuối của đại hội.

Bà Harris, 59 tuổi, là phụ nữ da màu đầu tiên được chọn làm ứng viên tổng thống của một chính đảng tại Mỹ. Bà trở thành đại diện của đảng Dân chủ sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố ngừng tranh cử ngày 21/7.

Ông Biden đưa ra quyết định sau nhiều tuần đối diện sức ép từ giới lãnh đạo đảng Dân chủ và các nhà tài trợ, lo ngại ông thất thế trước đối thủ Cộng hòa Donald Trump hoặc quá cao tuổi để đảm nhận thêm một nhiệm kỳ.

H LAN (TỔNG HỢP)

Related articles
Nhóm G7 thúc đẩy kế hoạch hỗ trợ quân sự cho Ukraine
Người phát ngôn của Bộ Tài chính Đức cho biết G7 đang làm việc khẩn trương để hoàn thiện công cụ tài chính đã thống nhất nhằm thúc đẩy kế hoạch hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Harris nhận đề cử ứng viên tổng thống đảng Dân chủ