Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông : Tàu thuyền chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm

19/07/2024, 20:56

BTO-Đây là nội dung văn bản đề nghị của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đến Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố và sở, ngành liên quan vào ngày 19/7.

Theo đó, các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) quản lý chặt chẽ các phương tiện tàu thuyền ra khơi hoạt động. Đồng thời, tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

z3751417495967_cd68ec49569ee936e8f289a93ead0660.jpg
Tàu thuyền Bình Thuận.

Mặt khác, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Ngoài ra, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, tình hình thời tiết, mưa, lũ để thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân trong cộng đồng biết tự chủ động ứng phó, phòng tránh kịp thời. Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận tăng cường phát thông tin về diễn biến của ATNĐ, thời tiết nguy hiểm đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Trước đó cùng ngày, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát công điện đến các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận về việc ứng phó với ATNĐ.

75aecf21a34606185f57.jpg
Hướng đi của ATNĐ vào chiều 19/7.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (19/7), vùng áp thấp trên vùng biển phía Đông của khu vực giữa biển Đông đã mạnh lên thành ATNĐ. Lúc 13 giờ, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 14,3 độ Vĩ Bắc; 117,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực giữa biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (39 - 49km/h), giật cấp 8; di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 5 - 10km/h. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 10km/h, cường độ cấp 6, giật cấp 8.

K. HẰNG

Related articles
Nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống thiên tai
BTO-Sáng nay (10/5), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2024.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông : Tàu thuyền chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm