93 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng

03/05/2024, 05:05

Theo Sở Y tế tỉnh cho biết, số ca mắc bệnh tay chân miệng của 4 tháng đầu năm 2024 có xu hướng giảm mạnh ở tất cả các huyện, thị, thành phố.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Bình Thuận ghi nhận 93 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, không ghi nhận trường hợp nghi tử vong do bệnh này. Số ca mắc tập trung ở các huyện, thị gồm 21 ca ở Hàm Thuận Bắc. 17 ca ở Phan Thiết, 15 ca ở Hàm Thuận Nam, 13 ca ở Tánh Linh. Tuy nhiên, so với trung bình 4 tháng cuối năm 2023 với 381 ca mắc tay chân miệng, số ca mắc của 4 tháng đầu năm 2024 có xu hướng giảm mạnh ở tất cả các huyện, thị, thành phố.

rua-tay-thuong-xuyen.jpeg
Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy nhiều lần trong ngày. (Ảnh minh họa)

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, số ca mắc tay chân miệng ghi nhận chủ yếu ở trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh này hiện chưa có vắc xin phòng bệnh, lây theo đường tiêu hóa từ nước bọt, phỏng nước và phân của trẻ nhiễm bệnh. Nếu các cơ sở giáo dục mầm non và gia đình không thực hiện phòng bệnh tốt, thì dẫn đến nguy cơ lây truyền bệnh cho trẻ.

Để chủ động phòng, chống bệnh tay chân miệng, Sở Y tế tỉnh khuyến cáo người dân rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy nhiều lần trong ngày cho người lớn và trẻ em. Thực hiện ăn chín uống sôi, rửa sạch vật dụng ăn uống trước khi sử dụng. Thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày như đồ chơi, dụng cụ học tập. Không cho trẻ tiếp xúc với trẻ mắc bệnh tay chân miệng hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, các phụ huynh cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

TRANG MINH

Related articles
Phan Thiết: 
Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh dại trên người
BTO-Chiều 16/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Liên quan trường hợp dịch bệnh chó dại tại xã Phong Nẫm (Phan Thiết) cắn 2 người tại thôn Xuân Phú, ngành y tế tuyên truyền, vận động người dân bị cắn đi tiêm vắc xin phòng dại.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
93 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng