“Vinh quang Điện Biên Phủ - trải nghiệm bất tận”

19/04/2024, 05:33

Tiếp nối Năm Du lịch quốc gia 2023: Bình Thuận - Hội tụ xanh, là năm du lịch quốc gia Điện Biên 2024 gắn với kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - trải nghiệm bất tận”.

Thành phố Điện Biên những ngày này đang nhộn nhịp, khẩn trương chuẩn bị cho lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/2024). Đường phố, nhà hàng, khách sạn trang hoàng rực rỡ, nhiều hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, tôn tạo di tích; các hãng bay tăng chuyến từ Hà Nội, TP. HCM lên Điện Biên. Du khách thập phương náo nức đổ về Điện Biên để tham quan các di tích lịch sử và tham dự lễ diễu binh hoành tráng sắp diễn ra. Có tất cả gần 170 chương trình, sự kiện hưởng ứng năm du lịch quốc gia Điện Biên 2024. Trong đó những điểm nhấn như: lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2024 và lễ hội hoa Ban; lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; hội chợ du lịch Tây Bắc - Điện Biên; liên hoan ẩm thực toàn quốc 2024… Bức tranh lớn nhất Đông Nam Á Panorama tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa, sẽ là một điểm nhấn trong hành trình về mảnh đất anh hùng này.

z5360905961950_1a041b300e3f7ed99d99(1).jpg
Di tích khối thuốc nổ 977kg mà chiến sĩ ta đã đào hầm đặt nổ tiêu diệt cứ điểm đồi A1 trong chiến dịch Điện Biên Phủ. 

Thế mạnh của Điện Biên là du lịch lịch sử, gắn với chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Có rất nhiều di tích nổi tiếng hấp dẫn như: Đồi A1, hầm Đờ-cát-tơ-ri, tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, sở chỉ huy chiến dịch Mường Phăng… thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Điện Biên là tỉnh địa đầu Tây Bắc của tổ quốc, diện tích tự nhiên hơn 9.562 km2, có đường biên giới dài hơn 455 km tiếp giáp với 2 nước bạn Trung Quốc và Lào. Điện Biên cũng là tỉnh duy nhất ở vùng Tây Bắc có cảng hàng không, vừa được nâng cấp kết nối với Hà Nội, TP. HCM, nên lợi thế thu hút du khách. Ngoài sản phẩm chủ lực là di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ, Điện Biên còn rất giàu tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, với nhiều suối khoáng nóng, homestay, du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên và trải nghiệm bản sắc của 19 dân tộc như: Mông, Thái, Dao, Hà Nhì, Lào… Du khách đến Điện Biên sẽ được trải nghiệm các nhà sàn làm bằng gỗ, thưởng thức rượu cần, các món ăn đặc sắc của đồng bào dân tộc, được ngắm nhìn các thiếu nữ Thái xinh xắn trong trang phục truyền thống, với những vòng, kiềng bằng bạc sáng lấp lánh, đang nhịp nhàng, uyển chuyển trong các điệu sập, điệu xòe Thái.

Năm 2023, lần đầu tiên Điện Biên cán mốc đón một triệu du khách. Cũng như Bình Thuận, Điện Biên kỳ vọng năm du lịch quốc gia 2024 gắn với kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sẽ là “cú hích” mạnh mẽ để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, để Điện Biên không chỉ là thành phố lịch sử, mà còn là một trung tâm du lịch của miền Tây Bắc.

Nhà văn Vũ Hạnh đã viết: Trong cuộc đời mình, mỗi người chúng ta nên tạo cơ hội về thăm Điện Biên, thăm chiến trường xưa, như là một chuyến về nguồn, để thấy rõ hơn máu xương của bao chiến sĩ anh hùng cùng bao thần trí, nghị lực của những tài năng lãnh đạo và cả dòng thác mồ hôi cuồn cuộn của những lớp lớp dân công phục vụ chiến trường, đã góp phần biến nơi đây thành thánh địa của sự ngoan cường.

KHÔI NGUYÊN

Related articles
Tai nạn giao thông gia tăng: Nhìn từ số liệu
Quý I/2024 cả nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng các chỉ số tai nạn giao thông (TNGT) đều có chiều hướng tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là thông tin đáng suy ngẫm song song với việc các đơn vị chức năng ráo riết tăng cường các biện pháp nhằm kéo giảm tai nạn.

(0) Comments
Focus
Tìm giải pháp để xử lý triệt để rác tại Làng chài Mũi Né
Làng chài Mũi Né (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) là địa điểm tham quan nổi tiếng thu hút nhiều du khách, nên được địa phương tổ chức tuyên truyền, dọn vệ sinh thường xuyên nhằm giữ vững một không gian sạch đẹp, trong lành. Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp tình thế, làm thế nào để giải quyết triệt để tình trạng này là bài toán lâu dài buộc phải tính đến. Các ý kiến cho rằng, phải tìm “đúng” nguyên nhân rác đến từ đâu, mới có cách xử lý “trúng” vấn đề.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Vinh quang Điện Biên Phủ - trải nghiệm bất tận”