Tuyệt đối không để Nhân dân thiếu nước sinh hoạt

10/04/2024, 21:03

BTO-Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc họp giao ban trực tuyến quý I/2024 với Thường trực các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh, diễn ra chiều 10/4.

Dự họp còn có các đồng chí: Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh, Tiêu Hồng Phúc – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện các ngành, địa phương đã báo cáo kết quả đạt được, nêu một số khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận. Nổi lên là việc đảm bảo an ninh trật tự tại xã Vĩnh Tân (Tuy Phong). Bên cạnh, công tác quản lý nhà nước về khoáng sản, đất đai chưa chặt chẽ, chưa xử lý nghiêm hành vi vi phạm dẫn đến tình trạng lấn chiếm đất, khai thác khoáng sản trái phép tại nhiều nơi. Đáng quan tâm, hiện một số nơi trên địa bàn huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Nam đã khô hạn, có nơi xuất hiện thiếu nước cục bộ.

dsc01615.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại cuộc họp giao ban. 
dsc01599.jpg
Đồng chí Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các ngành, địa phương phải thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra, trong đó chú trọng công tác thu ngân sách, quản lý chặt nguồn thu và mở rộng nguồn thu. Đồng thời đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chủ động xúc tiến đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư. Mặt khác làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công, những trường hợp chây ì không giao mặt bằng theo quy định thì tổ chức cưỡng chế. Trong xử lý các hành vi vi phạm, nhất là vi phạm về tài nguyên phải xử lý đến cùng, trên tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, đủ căn cứ thì xử lý hình sự…

Kết luận cuộc họp giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh nhấn mạnh, Bình Thuận đang chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu rất rõ nét, chính vì vậy một số địa phương đang đối mặt với hạn hán rất khắc nghiệt. Do đó các cấp ủy, chính quyền các địa phương, trước hết các huyện, thị xã, thành phố phải rà soát kỹ lưỡng để đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân. “Tuyệt đối không để Nhân dân thiếu nước sinh hoạt – đây là mệnh lệnh. Nếu địa phương khó khăn phải báo cáo ngay Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh để  chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp địa phương giải quyết, khắc phục. Trước hết là đảm bảo nước sinh hoạt cho Nhân dân, sau đó mới tính tới việc đảm bảo nước cho gia súc, gia cầm, nước cho sản xuất” – đồng chí Nguyễn Hoài Anh yêu cầu.

dsc01576.jpg
dsc01580.jpg
dsc01592.jpg
Lãnh đạo một số sở, ngành phát biểu tại cuộc họp giao ban.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, về lâu về dài, tỉnh sẽ tiếp tục biện pháp thực hiện các dự án hồ chứa nước, trước mắt là dự án hồ Ka Pét, sau đó là dự án hồ La Ngà 3, các hệ thống kênh để liên thông các hồ và các kênh nhánh dẫn nước, đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân và nước phục vụ sản xuất công nghiệp và nông nghiệp. Đồng thời yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai, môi trường, trật tự xây dựng; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm đất công, đất dự án; hành vi khai thác, mua bán, vận chuyển khoáng sản trái phép, không phép. Các địa phương phải thực hiện tốt công tác thu ngân sách, thực hiện thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí; đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án đã được phê duyệt, được bố trí vốn. Địa phương nào chưa phân khai vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, thì căn cứ vào nghị quyết của HĐND và quyết định của UBND tỉnh để khẩn trương phân khai vốn thực hiện.

Trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phải tiếp tục tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị về nội dung bài viết “Tự hào, tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến anh hùng” và nội dung tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”…

LÊ PHÚC

Related articles
Đồng lòng, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội
BTO-Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng tại cuộc họp trực tuyến đến các địa phương nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm nay vào chiều 26/3.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt đối không để Nhân dân thiếu nước sinh hoạt