Tuy Phong: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới

31/01/2022, 18:29

BTO - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Nguyễn Trung Trực vừa yêu cầu các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và huyện, nhất là thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Trong đó, tập trung tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình và cho cộng đồng, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Chủ động xây dựng các kịch bản, phương án để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý, chú ý nguy cơ bùng phát do biến chủng mới Omicron để tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là vào dịp Tết Nhâm Dần 2022.

abe1ebc98f15464b1f04.jpg
Lấy mẫu test nhanh Covid-19

UBND huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, đảm bảo phải hoàn thành tiêm đủ 2 liều cơ bản; rà soát, tiêm bổ sung cho tất cả các đối tượng nguy cơ cao, người từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Đồng thời, tiêm mũi nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên đủ thời gian theo hướng dẫn và tiến độ phân bổ vắc xin của Sở Y tế, phấn đấu hoàn thành trong quý I/2022.

Riêng Trung tâm Y tế huyện cần gửi mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm biến thể Omicron cho Viện Pasteur Nha Trang để tiến hành xét nghiệm, giải trình tự gen khẳng định. Khi phát hiện trường hợp mắc Covid-19, đặc biệt là biến thể Omicron, thực hiện mở rộng điều tra dịch tễ. Song song, nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở; bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế theo phương châm “4 tại chỗ” và có phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế. Điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu.

Ngoài ra, UBND huyện đề nghị Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Liên Hương, Đồn Biên phòng Hòa Minh, Công an huyện, BCH Quân sự huyện tăng cường giám sát, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài, lưu ý kiểm tra điều kiện lưu trú nhằm đảm bảo không tiếp xúc với người xung quanh khi mới nhập cảnh theo quy định. Tăng cường giám sát tại cộng đồng để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, phối hợp với xã, thị trấn khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch, không để lây lan ra cộng đồng. Bên cạnh đó, kiểm soát nghiêm, quản lý chặt chẽ đường thủy, kịp thời ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến chủng mới Omicron…

K.HẰNG

Related articles
Bình Thuận ghi nhận 87 ca Covid-19 trong hôm nay
BTO-Tối 26/1, Bộ Y tế công bố Bình Thuận ghi nhận 87 ca nhiễm Covid-19, tăng 10 ca nhiễm so với ngày 25/1.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới