Trường THPT Lương Thế Vinh ( Hàm Thuận Nam ): Thí sinh đến điểm thi từ sớm để bước vào kỳ thi

27/06/2024, 09:44

BTO-Tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, từ 6h15 nhiều thí sinh có mặt ở điểm thi để vừa tránh tắc đường, vừa ổn định tâm lý trước khi bước vào kỳ thi. Đa số các em tự đi thi, một số ít được bố mẹ đưa đón. Phụ huynh không quên nhắc nhở con em mình bình tĩnh, kiểm tra lại những giấy tờ, vật dụng cần thiết để chuẩn bị bước vào phòng thi.

luong-the-vinh-5.jpg
Thí sinh tranh thủ ôn tập 

Trước giờ vào phòng thi, nhiều thí sinh của điểm thi này còn tranh thủ ngồi dưới ghế đá, gốc cây ôn bài và cảm thấy khá hồi hộp. Em Lê Nguyễn Xuân Trường-lớp 12A5, một trong những thí sinh đến điểm thi đầu tiên cho biết: “Mặc dù không lấy điểm xét tuyển nguyện vọng vào đại học nhưng em vẫn lo lắng. Sáng nay 3 giờ sáng em đã dậy ôn bài. Hy vọng môn Ngữ văn khởi đầu suôn sẻ để vững tâm lý cho những môn tiếp theo”.

luong-the-vinh-8.jpg
luong-the-vinh-7.jpg
Các em  ôn đều các bài, không dám học tủ

Còn em Hồ Tá Kiên – lớp 12A1 chia sẻ: “Em đã ôn tập hết tất cả, không dám ôn tủ vào bài nào. Môn Ngữ văn em sẽ lấy điểm xét vào Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại nên sẽ cố gắng làm bài tốt”.

luong-the-vinh-4.jpg
Thí sinh tự do Lê Hải Yến trò chuyện với học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh để tạo tâm lý thoải mái trước giờ làm bài

Tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh có nhiều thí sinh tự do đã đi làm tại huyện Hàm Thuận Nam, dù đã trải qua nhiều kỳ thi nhưng tâm lý chung đều khá căng thẳng. Em Lê Hải Yến cho biết: Em đã đi làm 5 năm và muốn học tiếp ngành Xã hội học nên quyết tâm thi lại. Do không ôn luyện được nhiều và liên tục như các em nên không tự tin lắm”.

luong-the-vinh-9(1).jpg
Anh Trương Đình Thục chở con trai đến điểm thi rất sớm 

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh. Kết quả này cũng là cơ sở để nhiều trường đại học sử dụng trong xét tuyển đại học, cao đẳng, vì thế con đi thi nhưng cha mẹ cũng thấp thỏm, không yên tâm. Anh Trương Đình Thục chở con trai Trương Đình Thiện tới điểm thi này cho biết: “Nhà ở cây số 28 thị trấn Thuận Nam, ngày thường con tự đi xe máy 50 phân khối đi học, nhưng đây là kỳ thi quan trọng nên ba nhận trách nhiệm chở con đi lại cho an toàn. Trong suốt quá trình ôn thi, con đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Thấy con học ngày, học đêm nên rất mong kết quả sẽ như mong đợi của con”.

luong-the-vinh-6.jpg
Thí sinh nhắc nhở nhau kiểm tra lại giấy báo thi và các vật dụng cầm vào phòng thi
luong-the-vinh-3.jpg
Trước giờ vào phòng thi, giám thị kiểm tra giấy tờ, nhắc nhở, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh khi vào thi

Điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh có 252 thí sinh là học sinh của trường và 26 thí sinh tự do, với tổng số 12 phòng thi chính thức và 3 phòng thi dự phòng. Cô Đinh Thị Hà – Phó trưởng điểm thi, Phó hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: Để kỳ thi diễn ra an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho các em tham gia dự thi, Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai có Đoàn trường nắm số lượng thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ phần ăn trưa, đưa đón nếu có nhu cầu. Qua khảo sát có 20 em nằm trong diện hỗ trợ. Đồng thời, trường bố trí thêm một phòng để vật dụng của thí sinh, đây cũng là phòng nghỉ trưa của các em sau khi kết thúc bài thi buổi sáng. Ngoài ra, Đoàn trường còn vận động thêm các suất ăn sáng, viết, thước kẻ, nước uống, thành lập đội tiếp sức mùa thi sẵn sàng hỗ trợ thí sinh…

Đội tiếp sức mùa thi tại điểm thi này có 40 đoàn viên thanh niên. Đội đã chuẩn bị nhiều bức tranh hài hước kèm theo dòng chữ “Ở đây có những cái ôm”, “Chúc các bạn thi tốt”... để cổ vũ tinh thần các sĩ tử khi bước vào kỳ thi. Điều đó góp phần tạo tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái cho các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

luong-the-vinh-2.jpg
luong-the-vinh.jpg
luong-the-vinh-1.jpg
Thí sinh vào phòng thi
nhung-loi-chuc.jpg

Đội hình tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh chào mừng thí sinh đến dự thi.

luong-the-vinh-10.jpg

Các tình nguyện viên phát nước cho thí sinh tại cổng trường thi.

THÙY LINH

Related articles

Thí sinh tự tin bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
BTO-Sáng nay (27/6), cùng với thí sinh trên cả nước, Bình Thuận có 13.177 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong buổi thi đầu tiên, tâm lý các em khá thoải mái, nhẹ nhàng, tự tin bước vào kỳ thi với hy vọng đạt kết quả cao nhất có thể, khẳng định sự nỗ lực qua 12 năm “đèn sách”.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Lương Thế Vinh ( Hàm Thuận Nam ): Thí sinh đến điểm thi từ sớm để bước vào kỳ thi