Triển vọng lớn của chuyên ngành cơ khí và công nghệ robot

12/06/2023, 05:32

Chuyên ngành cơ khí và công nghệ robot sinh viên theo học sẽ có những kiến thức cơ bản về lĩnh vực cơ khí và kỹ thuật công nghệ robot làm cơ sở cho quá trình tự học và phát triển toàn diện… Đây là một trong những chuyên ngành được Trường Đại học Phan Thiết đào tạo, dự báo sức hút và triển vọng lớn về cơ hội việc làm cao cho sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này.

Cơ khí và công nghệ robot?

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết sau khi tốt nghiệp được trang bị đầy đủ kiến thức giáo dục đại cương, kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành theo định hướng thiết kế, chế tạo các thiết bị, máy móc ở dạng nhỏ và vừa; tổ chức khai thác, vận hành, bảo trì sửa chữa các thiết bị, máy móc, dây chuyền sản xuất tự động hiện đại trong các ngành như: Dệt may, thực phẩm, y tế, hóa chất, cơ khí chính xác, xây dựng, nhựa… Đặc biệt, có khả năng chế tạo, thiết kế và tham gia công tác nghiên cứu khoa học về hệ thống tự động cơ khí và người máy. Sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng thực hành trong công việc vận hành, khai thác, bảo trì robot và các loại trang thiết bị tự động liên quan; Sinh viên tốt nghiệp có khả năng xây dựng các giải pháp tự động hóa có sử dụng robot; có khả năng tổ chức, điều hành sản xuất và áp dụng các kiến thức được trang bị trong quá trình đào tạo vào điều kiện ứng dụng thực tế.

cong-nghe.jpg

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp?

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí và công nghệ robot có khả năng nghiên cứu lý thuyết, thực nghiệm và giảng dạy trong lĩnh vực cơ khí tự động; đánh giá chất lượng và dự báo hư hỏng cho máy móc và công trình; có thể làm việc trong lĩnh vực cơ khí, tự động hóa...

Các phương thức xét tuyển chuyên ngành cơ khí và công nghệ robot

1) Dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

2) Dựa trên kết quả học bạ THPT với điều kiện học sinh đã tốt nghiệp THPT và đạt được 1 trong 6 tiêu chí sau:

Điểm trung bình của cả năm học lớp 12 ≥ 6.0

Điểm trung bình của học kỳ 1 lớp 11, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 6.0

Điểm trung bình của cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 6.0

Điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển của cả năm học lớp 12 ≥ 6.0

Điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển của học kỳ 1 lớp 11, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 6.0

Điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển của cả năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 6.0

Link đăng ký xét tuyển trực tuyến: ts.upt.edu.vn/xettuyentructuyen

3) Dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

XÉT TỔ HỢP MÔN

Toán, Vật lý, Hóa học A00

Toán, Vật lý, Tiếng Anh A01

Toán, Vật lý, Sinh học A02

Toán, Vật lý, Ngữ văn C01

H. CHÂU

Related articles
Tản mạn mùa tan trường
Bất cứ lứa tuổi nào đã từng cắp sách đến trường, mỗi lần nhìn thấy thấp thoáng màu đỏ lấp ló trên những tán phượng, thoang thoảng rả rích tiếng ve thì lòng dấy lên cảm giác bồi hồi khó tả. Nỗi niềm ấy lay động mạnh mẽ nhất với lứa tuổi học trò – mùa hè đang đến.

(0) Comments
Focus
Potential for tourism development from craft villages
Beside the strengths of beach resort tourism, cultural-historical tourism, craft village tourism is being evaluated by Binh Thuan as a type of tourism with great potential because of its vividness, diversity, and richness. Exploiting the potential of traditional craft villages to develop tourism is one of the promising directions that Binh Thuan province's tourism industry aims to diversify tourism products and contribute to increasing locals’ income.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển vọng lớn của chuyên ngành cơ khí và công nghệ robot