TP. Phan Thiết: Ra quân kiểm tra việc chấp hành quy định không ra khỏi nhà sau 19 giờ

07/11/2021, 21:24

BTO- Tối nay (7/11), lực lượng chức năng TP. Phan Thiết đã đồng loạt ra quân kiểm tra việc người dân ra khỏi nhà sau 19 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. Theo ghi nhận của chúng tôi, người dân chấp hành khá tốt quy định này của TP. Phan Thiết. Trên các tuyến đường chính rất ít người dân qua lại. Trong đợt này, các tổ tuần tra kiểm soát sẽ kiểm tra tất cả người lưu thông trên đường sau 19 giờ hằng ngày. Ngoài các tổ tuần tra của thành phố, lực lượng chức năng tại các xã, phường cũng tổ chức các tổ tuần tra trên địa bàn.

Hằng đêm sẽ có 4 tổ tuần tra, xử lý việc chấp hành quy định của người dân.

Vào sáng nay (7/11), Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết ký công văn khẩn yêu cầu từ ngày 7/11, người dân không đi ra khỏi nhà từ 19 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau, trừ các trường hợp:  Cấp cứu, cứu hỏa; các lực lượng phòng, chống dịch, cơ yếu; lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, cấp bách cung cấp cho các cơ sở kinh doanh; các tiểu thương chợ đầu mối (theo danh sách cho phép của chính quyền địa phương) và trường hợp đặc biệt khác do thành phố quy định.

Lực lượng chức năng nhắc nhở và giúp người dân bán hàng lấn chiếm lề đường dọn dẹp hàng quán.

Theo ghi nhận của phóng viên, người dân trên địa bàn thành phố chấp hành khá tốt quy định không ra khỏi nhà sau 19 giờ mà UBND TP. Phan Thiết vừa ban hành. Việc yêu cầu người dân không đi ra khỏi nhà sau 19 giờ hằng ngày được xem là biện pháp mạnh để hạn chế người dân ra ngoài khi không cần thiết, ngăn sự lây lan của dịch Covid – 19 ra cộng đồng.

Kiểm tra giấy đi đường của người dân ra ngoài sau 19 giờ
Trên các tuyến đường có rất ít người dân lưu thông.

Nguyễn Luân - ảnh Đình Hòa


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Ra quân kiểm tra việc chấp hành quy định không ra khỏi nhà sau 19 giờ