TP. Phan Thiết: Giải pháp nào xử lý tình trạng vứt rác bừa bãi tại Phú Tài?

18/04/2024, 05:02

Thường xuyên phát động nhiều đợt ra quân dọn dẹp, tích cực tuyên truyền, xây dựng chuyên đề tổng vệ sinh môi trường, phạt nguội bằng camera, nhưng mọi việc sau một thời gian lại tái diễn. Có vẻ việc xả rác bừa bãi, không đúng nơi quy định đã trở thành căn bệnh “mãn tính” khó trị tại phường Phú Tài.

Nạn xả rác bừa bãi, không đúng giờ quy định ở phường Phú Tài là câu chuyện không mới. Có chăng chỉ người dân nơi đây đã quen sống quen với thực trạng, còn các nhân viên dọn vệ sinh thì thấy ngán ngẩm. Mới đây người dân lại phản ánh tình trạng có các điểm tồn đọng rác lớn gây ô nhiễm môi trường quanh các tuyến đường như: Phan Đình Giót, Nguyễn Thị Định, Hoàng Cầm, Trần Đăng Ninh, và khu vực xung quanh Trường tiểu học Phú Tài.

rac.jpg
Bãi rác tồn đọng trên đường Nguyễn Thị Định.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn (ngụ trên đường Nguyễn Thị Định) cho biết, đã có thời gian, địa điểm quy định tập kết rác, nhưng người vô ý thức lại không chấp hành, mà nói ra thì lại xích mích. Trong khi đó ông Phạm Thế Tân (ngụ đường Lê Quang Đạo) nói tình trạng này là do người vô ý thức đổ lén, những hộ không đóng tiền phí vệ sinh môi trường, hoặc đổ vào đêm khuya nên khó biết được thủ phạm.

Hiện nay, các tuyến đường ở phường Phú Tài đa phần đều lắp đặt camera giám sát an ninh để xử lý các trường hợp vi phạm và phạt nguội trong lĩnh vực môi trường. Thực tế chuyện phạt nguội tưởng chừng đơn giản nhưng đến nay UBND phường Phú Tài mới xử phạt 2 trường hợp, và còn tồn tại nhiều khó khăn. Ông Nguyễn Quốc Duy – Chủ tịch UBND phường Phú Tài chia sẻ, người vi phạm đối phó với camera bằng cách che bịt mặt, che biển số xe, lợi dụng góc khuất của camera; việc nhận diện là điều hết sức khó khăn.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Phú Tài, ngoài biện pháp làm thường xuyên là ra quân dọn dẹp thì địa phương sẽ cho rà soát lại các hộ chưa đăng ký thu gom rác, chưa đóng phí vệ sinh môi trường để có biện pháp khắc phục. Ngoài ra, địa phương sẽ tuyên truyền, có hình thức khen thưởng trong các tổ tự quản, các khu phố, người dân nếu phát hiện người vi phạm đúng biển số xe, khuôn mặt, màu sắc quần áo thì thông báo đến chính quyền để xử lý “phạt nguội”.

MINH NGHĨA

Related articles
Ô nhiễm môi trường từ sang chiết nhớt đen
Thời gian qua, một số vụ việc sang chiết nhớt lậu trái phép tại các nơi vùng sâu, xa khu dân cư đã bị người dân cùng lực lượng chức năng phát hiện, góp phần hạn chế tối đa ô nhiễm môi trường trong khu vực nông thôn, nơi sản xuất.

(2) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Giải pháp nào xử lý tình trạng vứt rác bừa bãi tại Phú Tài?