Theo đó, thông qua trợ lý ảo trên tổng đài 1900.9068 để cấp lại mật khẩu, người sử dụng có thể làm những bước như sau.
Bước 1, sử dụng số điện thoại đã đăng ký tài khoản VssID gọi điện đến tổng đài 1900.9068, nhấn phím số 8 để lựa chọn chức năng cấp lại mật khẩu VssID và làm theo hướng dẫn.
Bước 2, trợ lý ảo đề nghị cung cấp mã số BHXH cần lấy lại mật khẩu. Sau khi cung cấp mã số BHXH, hệ thống sẽ kiểm tra số điện thoại đang gọi và mã số BHXH. Nếu trùng khớp với dữ liệu do BHXH Việt Nam đang quản lý, trợ lý ảo sẽ đọc mật khẩu mới cho người sử dụng, nhắc lại 1 lần để ghi nhớ. Nếu không trùng khớp, trợ lý ảo sẽ thông báo “số điện thoại và mã số bảo hiểm không khớp hoặc chưa đăng ký với cơ quan BHXH”. Và bước 3 là kết thúc cuộc gọi.
Cước phí gọi đến tổng đài 1900.9068 là 1.000 đồng/phút, được trả cho nhà cung cấp dịch vụ tổng đài.
Như vậy, người sử dụng VssID, hiện nay, có thể thực hiện cấp lại mật khẩu bằng 2 cách.
Cách 1, sử dụng chức năng quên mật khẩu trên ứng dụng VssID hoặc chức năng quên mật khẩu trên trang https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn (cách này yêu cầu trong tài khoản VssID phải có thông tin địa chỉ email). Trường hợp khi đăng ký tài khoản giao dịch BHXH điện tử mà người dân chưa có thông tin về địa chỉ email, người dân có thể bổ sung địa chỉ email qua các kênh sau. Đó là thực hiện việc lập tờ khai TK1-TS để kê khai bổ sung thông tin email thông qua giao dịch BHXH điện tử của đơn vị, tổ chức dịch vụ thu đang quản lý. Thực hiện lập tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH theo mẫu số 02/SĐ-GD, đến nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi gần nhất.
Cách 2, cấp lại mật khẩu thông qua trợ lý ảo trên tổng đài 1900.9068 (nhánh số 8).
Với việc triển khai thí điểm trên, BHXH Việt Nam mong muốn cung cấp nhiều các tính năng, tiện ích cho người dân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH. Điều này góp phần xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân.