Thả 3 cá thể rùa quý hiếm về với biển tự nhiên

26/06/2024, 14:36

BTO-Sáng 26/6, Chi cục Thủy sản Bình Thuận đã tổ chức thả 3 cá thể rùa biển về vùng biển tự nhiên TP.Phan Thiết.

3 cá thể rùa này được Trạm Bảo tồn động vật hoang dã Dầu Tiếng (thuộc Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã Wildlife At Risk- WAR) bàn giao cho Chi cục Thủy sản Bình Thuận. Tổng trọng lượng 3 cá thể này nặng 41,2 kg. Các cá thể rùa sau khi được chăm sóc, khỏe mạnh và phát triển tốt, đủ điều kiện thả về môi trường tự nhiên. Trong đó có 2 cá thể rùa thuộc loài đồi mồi (có tên khoa học là Eretmochelys imbricata) và 1 cá thể thuộc loài vích (có tên khoa học là Chelonia mydas). Được biết, đồi mồi và vích là một trong những loài rùa biển hoang dã, quý hiếm trong Sách Đỏ thế giới và Việt Nam, có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

rua-bien-3.jpg
rua-bien-1.jpg

Ông Huỳnh Quang Huy - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản cho biết: Các cá thể rùa được người dân nuôi trong nhà nhiều năm qua. Sau khi biết thông tin đây là những cá thể loài thủy sản nguy cấp, quý hiếm nên người dân đã tự nguyện giao nộp cho các cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên. Khi mới tiếp nhận, vì cá thể rùa được nuôi nhốt lâu ngày trong môi trường nước ngọt và được cho ăn nên mất bản năng săn mồi tự nhiên.
Do đó, Chi cục Thủy sản tỉnh đã bàn giao cho Trạm Bảo tồn động vật hoang dã Dầu Tiếng để nuôi dưỡng, chăm sóc, thuần dưỡng. Ông Huỳnh Quang Huy cũng gửi lời cảm ơn đến các gia đình đã tự nguyện giao nộp các loại cá thể loài thủy sản nguy cấp, quý hiếm cho các cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên. Đồng thời mong các gia đình sẽ tiếp tục lan tỏa, đồng hành cùng ngành thủy sản trong hoạt động chung tay bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản trong thời gian đến.

rua-bien-2.jpg

M.VÂN

Related articles
Thả rùa biển về với môi trường tự nhiên
BTO- Sáng nay, ngày 10/9. Các cơ quan chức năng của huyện Phú Quý đã thả một con rùa biển về với môi trường tự nhiên.

(0) Comments
Focus
Ngẫm từ tử tế
Thời gian qua, nhiều người hay dùng từ tử tế, gợi tôi nhớ cách đây khá lâu - những 20 năm trước, một hôm nhóm giáo viên dạy văn chúng tôi có tiếp một giáo sư. Khi hàn huyên về chuyện tình đời, giáo sư nói, trong cuộc sống, ông chỉ quý mến và kính trọng 3 loại người: một là người tài hoa, hai là người đẹp, ba là người tử tế.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thả 3 cá thể rùa quý hiếm về với biển tự nhiên