Tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 2/9

28/08/2024, 14:46

BTO-Ngày 28/8, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường biện pháp, giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường năm học mới.

Theo UBND tỉnh, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2024 người lao động được nghỉ dài ngày và học sinh các cấp trong toàn tỉnh bước vào năm học mới (2024 – 2025). Dự báo lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao, làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến đường dẫn vào đường cao tốc, các tuyến đường qua các khu du lịch và tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Nhằm đảm bảo trật tự ATGT, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại thuận lợi, an toàn cho nhân dân, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương, lực lượng Cảnh sát giao thông đẩy mạnh thực hiện “Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9/2024”.

image001.jpg
Công an tỉnh ra quân đảm bảo trật tự ATGT. 

Đồng thời, tập trung tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Tăng cường tuần tra lưu động trên các tuyến đường có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao; phối hợp kiểm tra và ngăn chặn các phương tiện thủy chở khách tham quan, du lịch dã ngoại tự phát không đảm bảo an toàn giao thông trên sông và các hồ, đập. Triển khai kịp thời các phương án ngăn chặn, xử lý các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, có dấu hiệu đua xe trái phép; chủ động điều tiết giao thông, giải tỏa ùn tắc giao thông trên địa bàn quản lý, nhất là các tuyến đường qua các khu du lịch, khu vui chơi giải trí dọc các tuyến đường ven biển thuộc thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi, huyện Tuy Phong, Bắc Bình và Hàm Thuận Nam.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ thường xuyên kiểm tra và phối hợp với các địa phương để duy tu, sửa chữa, khắc phục kịp thời hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, lún, sạt lở đất, cát tràn. Tăng cường kiểm tra, giám sát và yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT trên các tuyến đường đang thi công, các tuyến đường đèo dốc như Quốc lộ 28B, tuyến ĐT.714tại các vị trí giao nhau giữa đường bộ, đường sắt không có rào chắn và các trường học. Chỉ đạo Thanh tra giao thông, Tổ kiểm tra liên ngành chủ động phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải, xe dù, bến cóc, xe trá hình tuyến cố định; dừng đỗ xe, đón trả khách không đúng nơi quy định; kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải, chất lượng an toàn kỹ thuật phương tiện, điều kiện của lái xe đối với xe hợp đồng đưa đón học sinh, công nhân theo quy định pháp luật.

UBND tỉnh cũng đề nghị Khu Quản lý đường bộ IV - Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tổ chức đảm bảo ATGT trên tuyến Quốc lộ 1 và Quốc lộ 28 qua địa bàn tỉnh. Yêu cầu các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ, Chi nhánh BOT 319 Sông Phan, Công ty TNHH B.O.T Quốc lộ 1A Bình Thuận xử lý, khắc phục ngay những bất hợp lý về tổ chức giao thông, các thiếu sót về điều kiện an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; thu dọn vật tư, phương tiện, thiết bị thi công gây cản trở giao thông trước khi nghỉ lễ…

LÊ PHÚC

Related articles
Tập huấn nghiệp vụ đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới
BTO-Ngày 14/8, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn các Thông tư quy định về nghiệp vụ đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới cho lực lượng CSGT toàn tỉnh. Tham gia có 120 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sĩ làm công tác đăng ký xe thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an cấp huyện, Công an cấp xã.

(0) Comments
Focus
Có một lớp học đầy ắp tiếng cười
Đó là lớp học đào tạo nghề dinh dưỡng và kỹ thuật nấu ăn của 15 chị em phụ nữ xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết). Trong cuộc sống thường ngày, mỗi chị đều có công việc và hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng đến với lớp học điểm chung được các chị tìm thấy là niềm đam mê với nấu ăn, đồng thời cũng mở ra thêm cơ hội nghề nghiệp sau này.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 2/9