Tập huấn theo dõi tình hình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính

25/04/2024, 17:08

BTO-Sở Tư pháp vừa phối hợp với Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

img_9047.jpg

Dự hội nghị có Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Phương - Phó Cục trưởng, Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật - Bộ Tư pháp, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp và gần 300 học viên là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, công chức phụ trách công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật của các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Theo dõi tình hình thi hành pháp luật là hoạt động nhằm xem xét, đánh giá thực trạng thi hành pháp luật. Từ đó có giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật và hoàn thiện hệ thống pháp luật. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng mang tính chiến lược trước yêu cầu hội nhập kinh tế - quốc tế, đẩy mạnh cải cách tư pháp, cải cách hành chính, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam. Bên cạnh đó, công tác xử lý vi phạm hành chính nói chung và xử phạt vi phạm hành chính nói riêng là công cụ quan trọng trong hoạt động quản lý nhà nước để duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý hành chính nhà nước có liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân.

img_9054.jpg
Trao đổi, thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc

Hội nghị tập trung một số nội dung cơ bản của Nghị định số 32/2020/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2012/NĐ-CP của Chính phủ về theo dõi tình hình thi hành pháp luật; Nghị định số 118/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Hội nghị sẽ giúp cho các cơ quan chức năng và đội ngũ cán bộ, công chức tham mưu công tác này ở các cấp trên địa bàn tỉnh nắm vững các quy định mới của pháp luật, nhất là nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước...

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Thắng, Phó Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị, quá trình tham gia hội nghị các đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc để làm tốt công tác thi hành pháp luật của các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới. 

NINH CHINH

Related articles
Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán
Việc triển khai tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn nhằm xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đồng thời nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn tính mạng, tài sản cho người dân khi tham gia giao thông, nhất là trong thời điểm Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã cận kề.

(0) Comments
Focus
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn theo dõi tình hình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính