Sự “trở lại” của võ thuật cổ truyền Bình Thuận

06/08/2024, 05:02

Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Bình Thuận đã có những thành tích đáng trân trọng từ Hội khỏe Phù Đổng cấp quốc gia năm 2024. Giải đấu quy tụ hơn 600 vận động viên đến từ 26 tỉnh, thành trong cả nước và đã để lại nhiều bài học quý giá về tinh thần thể thao...

Việc đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh tham gia Hội khỏe Phù Đổng tại Hải Phòng lần thứ 10 năm 2024, diễn ra từ 29/7 – 4/8, và xếp thứ 4 toàn đoàn trong số 26 tỉnh, thành là thành tích đáng trân trọng.

Ông Hoàng Nam Giang – Phó Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền tỉnh, cho biết: “Đội võ cổ truyền tham gia chỉ có 12 vận động viên - rất khiêm tốn so với các đoàn của tỉnh khác, nhưng các em thi đấu nỗ lực, đạt thành tích 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng, xếp thứ 4 trong số 26 đoàn tham gia. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Liên đoàn, phụ huynh đã hỗ trợ kinh phí đi lại cho vận động viên, giúp các em yên tâm, tập trung thi đấu”.

unnamed-4.jpg
Liên đoàn hỗ trợ kinh phí đi thi đấu

Mỗi khi có những đợt thi đấu xa thì việc di chuyển vất vả là yếu tố tác động ít nhiều đến tinh thần vận động viên. Chính nhờ sự động viên và hỗ trợ kịp thời của Liên đoàn Võ cổ truyền Bình Thuận nên tinh thần các vận động viên và huấn luyện viên đã vượt qua khó khăn để tập luyện dù thời tiết mưa nắng thất thường để có thành tích tốt nhất – ông Hoàng Nam Giang chia sẻ thêm.

unnamed-12.jpg
Đoàn vận động viên đã thi đấu thành công tại giải

Có thể nói, Liên đoàn Võ cổ truyền Bình Thuận trong thời gian qua không chỉ nỗ lực trong vận hành bộ máy, mà còn tạo ra nhiều sân chơi cho các thanh thiếu niên, thiếu nhi và những người đam mê võ cổ truyền ở địa phương.

unnamed-10.jpg
unnamed-9.jpg

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam, Sở Nội vụ tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh... Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh đã thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển các chi hội, võ đường, góp phần cho phong trào võ thuật cổ truyền Bình Thuận phát triển mạnh về số lượng lẫn chất lượng.

QUANG NHÂN

Related articles
Bóng đá… điên rồ!
EURO 2024 đã khép lại từ rạng sáng ngày 15/7 với bao điều… điên rồ, theo cách mà vài ba tờ báo thể thao tên tuổi ở châu Âu đã thốt lên. Họ có lý bởi EURO 2024 đã làm đảo lộn mọi dự đoán, làm thay đổi nhiều nhận định của người bảo thủ và cả giới tinh hoa. Út Mũi Né xin sử dụng hai từ điên rồ để có mấy cảm nhận khép lại mùa “ăn cùng bóng đá, ngủ cùng bóng đá, vui nổ trời và nỗi buồn thê thảm cùng bóng đá!”.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự “trở lại” của võ thuật cổ truyền Bình Thuận