San sẻ bữa sáng cho em

23/01/2024, 08:55

Cứ vào sáng thứ hai hàng tuần, trong góc sân ngôi nhà số 47 đường Thác Bà, thôn Bàu Chim, xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh lại nhộn nhịp, mỗi người mỗi việc trong tiếng nói, tiếng cười rộn rã; tất cả đang chuẩn bị bữa ăn sáng miễn phí cho các em học sinh phân hiệu thôn Bàu Chim trường Tiểu học Đức Thuận.

chi-huong-dang-cho-hoc-sinh-an-sang.jpg

Chị Đoàn Thị Hương, người khởi xướng mô hình và cũng là một trong những người nhiệt huyết nhất chia sẽ: Gia đình ở gần đối diện cổng trường phân hiệu thôn Bàu Chim nên dễ dàng nhìn thấy và cảm nhận được phần nào khó khăn của các em học sinh ở đây. Nhiều lần bắt gặp các trường hợp đến lớp nhưng chưa ăn sáng với lý do khó khăn nên chị cảm thấy thương cho hoàn cảnh của các em này. Tuy cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ cũng chỉ đủ ăn nhưng xuất phát từ tình yêu thương con người nên chị bàn với chồng anh Nguyễn Văn Công mỗi tháng nấu một bữa sáng miễn phí cho các em học sinh nơi đây. Được nhà trường đồng thuận, tuần đầu của tháng 11 năm 2023, đôi vợ chồng trẻ đã tự nguyện nấu bữa ăn sáng miễn phí cho các em học sinh. Thấy việc làm nhân văn rất có ý nghĩa, cấp ủy, chính quyền địa phương đã rất hoan nghênh, nhiều người trong thôn Bàu Chim ủng hộ, của ít lòng nhiều đã quyên góp vật chất và công sức cùng nhau thực hiện các bữa ăn sáng vào thứ hai đầu tuần và duy trì mỗi tuần một bữa ăn sáng cho đến nay. Theo chị Hương, bữa ăn sáng liên tục thay đổi các món ăn. Tuần này cho các em ăn cơm thì tuần sau cho ăn bún hoặc cháo hoặc nui… để các em không bị ngán. Bữa ăn sáng nào cũng đặc biệt quan tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm và đầy đủ chất dinh dưỡng giúp phát triển thể chất cho các em. Thấy các em ăn ngon, vui vẻ trong lòng cảm thấy rất phấn khởi vì mình đã làm được một việc có ý nghĩa, chị Hương cho biết như thế.

23060040.mp4_snapshot_00.00.329.jpg

Sáng thứ hai đầu tuần của tháng chạp, trong khi mọi người tất bật lo toan mọi việc chuẩn bị cho cái tết cổ truyền cận kề thì gần cả chục người kể cả lãnh đạo Đảng ủy xã Đức Thuận tự nguyện tham gia lo cho bữa ăn sáng của các em học sinh. Chứng kiến bữa ăn sáng của các em học sinh phân hiệu thôn Bàu Chim với những phần cơm có trứng, thịt nướng, rau xanh ai cũng cảm thấy ấm áp tình yêu thương. Em Đào Thị Thúy Hạnh – lớp 5E sau khi thưởng thức bữa ăn sáng cho biết: So với bữa ăn sáng ở nhà thì bữa ăn sáng ở trường rất ngon. Em mong sao thứ hai đến nhanh hơn để được đến trường ăn sáng vừa ngon, no, đầy đủ dinh dưỡng lại được ăn tập thể cùng các bạn rất vui. Còn em Gia Phúc, lớp 5E, dân tộc Gia Rai cười tươi nói: Bữa ăn cơm, bữa bún, bữa nui…rất ngon. Em cám ơn các cô chú đã giúp cho các em có bữa ăn sáng đầu tuần ngon miệng. Em sẽ cố gắng học tập, chăm ngoan học giỏi để không phụ lòng thầy cô giáo và những người giúp đỡ chúng em.

Cô Đào thị Lệ Trang, Hiệu phó trường Tiểu học Đức Thuận phấn khởi chia sẻ: Trường tiểu học Đức Thuận có 550 học sinh, riêng phân hiệu thôn Bàu Chim nằm cách trường khoảng 7 km, có 5 lớp từ lớp 1 đến lớp 5 với tổng số 48 em học sinh chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều em ở xa, phải đi bộ nên có hôm đến lớp muộn và chưa kịp ăn. Bữa ăn sáng này có ý nghĩa quan trọng đối với các em học sinh ở đây. Bởi vì các em đến lớp không chỉ có sự quan tâm dạy dỗ của giáo viên mà còn có sự quan tâm đùm bọc của cấp ủy, chính quyền địa phương và các mạnh thường quân. Điều này đã gieo vào tâm hồn các em sự san sẽ yêu thương, giúp các em vui đến trường học con chữ, ươm mầm ước mơ cho tương lai mai sau.

NGỌC KHÁNH

Related articles
Hàm Thuận Bắc: Người đàn ông bị xe máy tông tử vong khi đi qua đường
Ngày 21/1, ông H.A - nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc đã tử vong sau nhiều giờ cấp cứu.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
San sẻ bữa sáng cho em