Để chuẩn bị cho mùa cao điểm này, mới đây địa phương đã chính thức phát động Chương trình kích cầu du lịch Bình Thuận hè 2022 và công bố Sàn Thương mại du lịch Bình Thuận. Trước đó đã tham gia Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2022 (diễn ra từ 14 - 17/5 tại Công viên Lê Văn Tám - quận 1) nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến “an toàn - thân thiện - hấp dẫn” bằng nhiều gói ưu đãi dành cho du khách.
Chương trình kích cầu du lịch Bình Thuận hè 2022 được phát động và triển khai ngay từ đầu hè 2022 còn hướng đến hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình khôi phục hoạt động sau đại dịch Covid-19. Trong khi doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ cũng tích cực tham gia chương trình, chuẩn bị chu đáo đón và phục vụ du khách khắp nơi trong không khí chào hè sôi động, lộng gió rất ấn tượng với hình ảnh “biển xanh - cát trắng - nắng vàng”… Bên cạnh đó, Sàn Thương mại du lịch Bình Thuận (có địa chỉ: travelbook.vn/binhthuan) chính thức đi vào vận hành sẽ tạo điều kiện cho các đối tượng du khách tiếp cận nhanh hơn, dễ tìm kiếm thông tin hơn và thân thiện hơn về điểm đến Bình Thuận.
Với chương trình kích cầu vừa được phát động, ông Lê Ngọc Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho biết sẽ hưởng ứng bằng những hành động cụ thể. Theo đó, Hiệp hội Du lịch nỗ lực chung tay xây dựng môi trường du lịch với tiêu chí “an toàn, sạch sẽ, thân thiện và bản sắc”, góp phần tạo dựng một hình ảnh điểm đến ấn tượng trong mắt du khách. Cùng tham gia, mỗi doanh nghiệp du lịch tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật cũng như phát triển đa dạng loại hình, sản phẩm mới lạ, hấp dẫn phù hợp đặc trưng của Bình Thuận.
Với sự chủ động chào đón và phục vụ du khách, du lịch Bình Thuận sẵn sàng bước vào mùa du lịch hè sôi động (Ảnh minh họa).
Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch còn phối hợp tham gia hoạt động xúc tiến quảng bá trong lẫn ngoài nước, góp mặt tại các sự kiện du lịch, văn hóa, lễ hội của địa phương để phục vụ du khách. Tiếp tục đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp nhằm tạo giá trị cho chuỗi sản phẩm, dịch vụ cung ứng, từ đó hướng tới hình thành chương trình, sản phẩm du lịch đa dạng. Đồng thời, mỗi doanh nghiệp sẽ tích cực tham gia hoạt động kích cầu du lịch, chủ động xây dựng chương trình khuyến mãi, gói sản phẩm đặc sắc, hấp dẫn với mức giá ưu đãi. Thông qua đó tạo “điểm nhấn” thu hút du khách và nâng cao năng lực cạnh tranh giữa các điểm đến trong mùa du lịch hè 2022...
Thêm tín hiệu vui cho Bình Thuận khi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh dần cho thấy nét khởi sắc trở lại với sự phục hồi lượng khách đáng ghi nhận trong thời gian gần đây. Tính riêng tháng 5/2022, địa phương ước đón 474.500 lượt khách, tăng hơn 6% so tháng trước đó và tăng gần 100% so cùng kỳ năm ngoái. Đối với khách quốc tế có khoảng 5.600 lượt đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận trong tháng 5 vừa qua, con số này tăng gần 10% so tháng trước đó và tăng 2,4 lần so cùng kỳ năm 2021… Còn với cả nước, theo Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Du lịch, lượng tìm kiếm của khách quốc tế về du lịch Việt Nam (dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google) hiện đang tăng trưởng khoảng 50 - 75%, mức tăng cao thứ 4 thế giới. Trong đó, các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất bao gồm: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Quy Nhơn.
Những tín hiệu tích cực cùng với sự chủ động hướng tới mùa du lịch hè 2022 sôi động bằng chương trình kích cầu hấp dẫn và quảng bá điểm đến hiệu quả, Bình Thuận sẵn sàng bước vào cao điểm đón khách ngay từ đầu tháng 6 này.