Quyết liệt thực hiện giải ngân vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

28/04/2024, 17:02

BTO-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh vừa chủ trì Hội nghị trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để nghe báo cáo công tác triển khai giải ngân nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững năm 2022, 2023 và năm 2024.

Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến ngày 10/4/2024 tỷ lệ giải ngân vốn năm 2022, 2023 của các địa phương, cơ quan chuyên môn được giao làm chủ đầu tư để thực hiện Chương trình đạt tỷ lệ còn thấp. Các sở được giao vốn và các địa phương chưa giải ngân hết được nguồn vốn được giao trong năm 2022 và năm 2023. Riêng đối với vốn năm 2024, hiện nay đã có 10/10 địa phương đã ban hành Quyết định giao Kế hoạch vốn thuộc Chương trình và đang tiến hành giải ngân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì cuộc họp

Để đảm bảo tiến độ giải ngân vốn của Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững đạt kết quả đã đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh yêu cầu: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, tổ chức họp với các sở, ngành liên quan để bàn và có hướng dẫn cụ thể cho các địa phương. Trong đó, phải chú trọng giải quyết các kiến nghị, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện của các địa phương. Tổ chức tập huấn, kiểm tra, giám sát tại địa phương, cơ sở; rà soát đối tượng được hỗ trợ bảo đảm tính chính xác, công khai, minh bạch, không bỏ sót đối tượng và không để trùng đối tượng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương tổng hợp trình UBND tỉnh ban hành Quy định trình tự, thủ tục, tiêu chí, mẫu hồ sơ lựa chọn dự án phát triển sản xuất trong thực hiện hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc nội dung của Chương trình MTQG giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện. Đồng thời, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho địa phương trong quá trình thực hiện quy định này khi địa phương có kiến nghị.

Đối với các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị khẩn trương triển khai nhanh việc giải ngân vốn chương trình và thực hiện báo cáo tiến độ giải ngân hàng tuần các dự án, tiểu dự án đảm bảo thời gian theo quy định. UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chủ động hơn, quyết tâm hơn để tập trung chỉ đạo các phòng, đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện các dự án, tiểu dự án của Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững. Trong thời gian chờ ban hành Quy định trình tự, thủ tục, tiêu chí, mẫu hồ sơ lựa chọn dự án cần bắt tay triển khai ngay công tác chuẩn bị để đến khi có quy định là có thể áp dụng triển khai ngay.

C.TƯỜNG

Related articles
Tăng cường trách nhiệm, tập trung giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia
Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã chủ trì hội nghị trực tuyến định kỳ tháng 1/2024 Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giai đoạn 2021-2025 nghe báo tình hình giải ngân và công tác phân khai nguồn vốn năm 2024; rà soát, đăng ký chỉ tiêu về nông thôn mới (NTM) năm 2024.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết liệt thực hiện giải ngân vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững