Phục vụ tốt du khách trong dịp Tết Dương lịch 2025

22/12/2024, 10:04

BTO - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đề nghị đơn vị chức năng các địa phương, Ban quản lý khu - điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn Bình Thuận triển khai công tác phục vụ du khách trong dịp Tết Dương lịch 2025.

Theo đó đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố xúc tiến tham mưu chính địa phương tăng cường công tác quản lý phục vụ du lịch trên địa bàn. Như thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách, ra quân làm sạch rác thải và vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, cảnh quan xanh, sạch, đẹp hai bên các tuyến đường dẫn đến khu - điểm tham quan du lịch. Phối hợp các ban ngành liên quan kiểm tra về giá cả, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ… trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn. Đồng thời nhắc nhở doanh nghiệp, hộ kinh doanh giữ bình ổn giá, thực hiện niêm yết và bán đúng giá niêm yết, nhất là giá buồng phòng khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống, hải sản tươi sống…

z4059440534574_2b3447c2244c75f0f6a34c08ca617d60.jpg
Du khách trải nghiệm các hoạt động trong dịp tết tại Bình Thuận (Ảnh minh họa).

Đối với Ban quản lý các khu - điểm du lịch thì đẩy mạnh công tác quản lý, đảm bảo môi trường du lịch ở các khu, điểm du lịch và giữ bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống… Quan tâm phối hợp lực lượng chức năng nhắc nhở, kiểm tra về giá cả, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ. Cùng với đó tổ chức phân luồng giao thông, sắp xếp bãi đỗ xe tại các điểm tham quan đảm bảo trật tự và quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát. Không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt du khách, chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách, cò mồi gây rối trật tự. Tiến hành rà soát, lắp đặt biển báo, quy định, hướng dẫn du khách tại điểm tham quan, bãi tắm ven biển, điểm du lịch mạo hiểm (nếu có) cũng như tăng cường công tác đảm bảo an toàn du khách ở các bãi tắm ven biển.

Riêng với cơ sở kinh doanh du lịch phải bố trí đủ nhân lực, các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách tham quan, nghỉ dưỡng và rà soát, kiểm tra, nhắc nhở nhân viên phát huy tối đa cung cách phục vụ văn minh, lịch sự. Quan tâm xây dựng hình ảnh thân thiện hiếu khách, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu du lịch Bình Thuận nói chung trong quá trình phục vụ du khách. Thực hiện nghiêm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, có biện pháp tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn cho du khách khi lưu trú tại đơn vị.

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh du lịch cũng cần chú ý đến công tác cứu hộ tại bãi tắm ven biển, hồ bơi cũng như trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu và đảm bảo luôn có nhân viên trực cứu hộ. Mặt khác còn quan tâm phổ biến, hướng dẫn cho khách thuê xe tự lái thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông, tiến hành thu gom và xử lý rác thải, xả nước thải đúng quy định…

Trường hợp xảy ra sự cố, tai nạn rủi ro và các vấn đề liên quan đến du khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đề nghị doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch phải thông báo ngay đến cơ quan có chức năng để kịp thời phối hợp xử lý tốt mọi tình huống.

Đ.QUỐC

Related articles
Du lịch về đích và chuẩn bị cho năm mới
Như dự đoán, năm nay hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục diễn ra khá sôi động. Một phần cũng nhờ hiệu ứng từ sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận Hội tụ xanh cùng những yếu tố thuận lợi về giao thông, thời tiết và thế mạnh du lịch biển - đảo...

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phục vụ tốt du khách trong dịp Tết Dương lịch 2025