Phú Quý: Nơi du lịch “chữa lành” cho nhiều bạn trẻ

12/04/2024, 05:20

Bình yên, nhẹ nhàng và rồi những áp lực cuộc sống cũng sẽ tan biến… là những điều mà giới trẻ có được khi chọn Phú Quý làm điểm du lịch để “chữa lành”.

“Chữa lành” cho chính mình

Mới đầu tháng tư, khi thời tiết đi biển đã thuận lợi, Nguyễn Ngọc Ân (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) đã cùng với những người bạn của mình rủ nhau “đi trốn” ở Phú Quý. Ngọc Ân cho biết, Phú Quý có gì đấy rất đặc biệt, bởi dù có đi một lần hay nhiều lần đi chăng nữa thì nơi đây vẫn gây thương nhớ đối với chị. “Phú Quý rất đẹp, mình không biết dùng từ ngữ nào để miêu tả hết vẻ đẹp của nơi này. Vả lại, nơi đấy nhịp sống chậm rãi, người dân địa phương thì hiền hòa, thân thiện và dễ mến. Mình đến Phú Quý mà cảm giác như chính là về nhà của mình vậy”, Ân nói.

phu-quy.jpg

Ngọc Ân cũng chia sẻ thêm, công việc hằng ngày của chị vô cùng căng thẳng và áp lực. Cả ngày, chị thường xuyên phải dán mắt vào màn hình máy tính để xử lý công việc. Do đó, khi có thời gian, hoặc tranh thủ nghỉ phép thì chị lại chọn Phú Quý làm địa điểm nghỉ ngơi, “chữa lành” những mệt mỏi cho chính mình.

Những lời chia sẻ của Ân sẽ không quá khi nói về Phú Quý. Bởi những năm gần đây, lượng khách đến với Phú Quý ngày một tăng. Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay của người – là một trong những yếu tố thu hút du khách, đặc biệt là giới trẻ để tìm đến nơi này.

Không riêng Ngọc Ân, mà nhiều bạn trẻ khác cũng đã lựa chọn Phú Quý làm điểm đến trong hành trình “chữa lành” của mình. Qua theo dõi trên các trang mạng, nền tảng xã hội, anh Nguyễn Hoàng Sơn (TP. Hồ Chí Minh đã quyết định dành thời gian một tuần để nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng tại đảo Phú Quý. “Hoang sơ, không quá ồn ào là điều mình mong đợi được trải nghiệm khi quyết định dành trọn kỳ nghỉ của mình tại đây. Và mình đã không thất vọng khi đến với đảo”, anh Sơn nói .

Anh Sơn cho biết, đảo Phú Quý đã giúp anh có được cảm giác thoải mái, bình yên. Những căng thẳng, mệt mỏi, lo âu thường trực như tan biến. Đặc biệt, mức sống ở Phú Quý rất dễ chịu, giá cả ổn định, hải sản tươi ngon. Khi trở về, anh nhận ra bản thân mình vừa có chuyến đi “chữa lành” chất lượng. “Tôi rất thích chụp hình, nên mỗi ngày ở Phú Quý tôi đều rong ruổi đi dạo trên đảo và tìm những góc chụp ảnh đẹp, mới lạ. Ngoài ra, các hoạt động thể thao như lặn biển, đạp xe, leo núi cũng giúp tôi thư giãn rất nhiều. Một tuần ở đảo, tôi đã làm mới lại bản thân mình, mình thấy yêu đời và năng lượng trở lại rất nhiều”, anh Sơn cho biết thêm.

phu-quy-1.jpg

Và “chữa lành” cho đảo

Bản thân tôi cũng đã rất nhiều lần đến với Phú Quý. Mỗi lần đến là một lần để lại những ấn tượng sâu sắc. Lần mới đây nhất, tôi bị ấn tượng mạnh bởi sự chung tay của du khách trong việc tham gia, nhặt rác làm vệ sinh cho đảo nhỏ. Theo đó, cứ vào tầm 4 giờ chiều là tại khu vực bờ kè, ven bãi biển ở đảo lại nhộn nhịp hơn hẳn bởi tiếng cười của các bạn trẻ tham gia nhặt rác. Hoạt động này do một nữ du khách trẻ đến từ tỉnh Thái Nguyên tên Tạ Thị Thùy khởi sướng.

Qua tìm hiểu, Thùy chia sẻ: “Mục đích của mình khi ra đảo là để nghỉ ngơi nhưng nhìn thấy đảo cũng bị “tổn thương” bởi lượng rác thải nên mình nảy ra ý định nhặt rác quanh đảo, kêu gọi mọi người cùng chung tay làm sạch môi trường biển, đảo. Sau khi chia sẻ dự định này lên Facebook, mình được mọi người ủng hộ rất nhiệt tình", Thùy nói.

Chính sự kêu gọi của Thùy đã huy động được rất nhiều cùng tham gia. Nào là các bạn trẻ, học sinh, hướng dẫn viên, khách du lịch, người dân địa phương... Và có những con người chưa từng một lần quen biết, ấy vậy mà muốn “chữa lành” cho đảo họ sẵn sàng xắn tay làm cùng nhau. Họ đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau song hội tụ lại là tình yêu đảo, tự thấy mình phải có trách nhiệm với thiên nhiên.

Tham gia vào những hoạt động ý nghĩa trên, anh Cao Xuân Mạnh (du khách quê ở Bình Dương) cho hay: “Mình từng có cơ hội đi du lịch nhiều nơi, thấy mọi người chưa ý thức được việc xả rác ra môi trường. Cho nên tham gia được những hoạt động như thế này, mình cảm thấy rất có ý nghĩa”, anh Mạnh nói.

Nhiều du khách cũng cho hay, họ mới nhận được thông tin Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quý phát động phong trào chống rác thải nhựa, du khách không mang rác thải nhựa lên đảo. “Phú Quý rất xinh đẹp và kỳ thú đã thôi thúc chúng tôi phải đặt chân để chiêm ngưỡng và khám phá những cảnh quan tuyệt đẹp của vùng đất này mà thiên nhiên đã ban tặng. Nhằm góp phần nhỏ bé của mình vào chương trình bảo vệ môi trường chung của đảo, chúng tôi hoàn toàn hưởng ứng, đồng thời thường xuyên tuyên truyền cho gia đình, dòng họ, bạn bè và du khách quyết tâm thực hiện tốt chương trình “không mang rác thải nhựa lên đảo” – một du khách cho biết.    

THANH NHÀN

Related articles
Lần đầu tiên Phú Quý có lễ hội chèo Sup
Lần đầu tiên Phú Quý sẽ có thêm trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến thăm đảo ngọc. Lễ hội chèo thuyền Sup tại Phú Quý – Bình Thuận 2024 do Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận & Công ty cổ phần đầu tư Sandy Boutique House tổ chức.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Nơi du lịch “chữa lành” cho nhiều bạn trẻ