Phòng Cảnh sát Giao thông triển khai đo nồng độ cồn tại các địa phương

13/04/2024, 16:06

Việc triển khai các tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn, ma túy sẽ được Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh thực hiện thường xuyên và liên tục tại 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trong ngày đầu ra quân tối ngày 12/4, lực lượng gồm: Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP. Phan Thiết đã đồng loạt triển khai lực lượng tiến hành kiểm tra nồng độ cồn. Trước khi lực lượng chức năng triển khai thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo Công an TP. Phan Thiết đã quán triệt các quy định của ngành, lễ tiết, tác phong trong quá trình tiếp xúc với nhân dân kiểm tra nồng độ cồn, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

6a36c9bee3eb4db514fa.jpg
Lãnh đạo Công an TP. Phan Thiết quán triệt nhiệm vụ lực lượng tham gia

Công tác kiểm tra đã được các lực lượng triển khai nhanh chóng, bài bản, đúng theo quy định của ngành. Tất cả các phương tiện khi dừng kiểm tra đều được ghi vào sổ. Điều này nhằm hạn chế các sai sót cũng như đánh giá được mức độ chấp hành của người dân trong việc thực hiện quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Quá trình triển khai đo nồng độ cồn cũng như lập biên bản các trường hợp vi phạm đều được ghi hình và giám sát của cán bộ kiểm tra điều lệnh Công an Nhân dân.

dda927ab08fea6a0ffef.jpg
Khu vực đo nồng độ cồn được triển khai bài bản, đúng theo quy định

Trong tối ngày 12/4, lực lượng chức năng đã dừng kiểm tra hơn 240 phương tiện các loại. Qua đó phát hiện 8 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Điều này cho thấy ý thức chấp hành của phần lớn người dân đã được nâng lên. Tuy nhiên, trong số các trường hợp vi phạm vẫn có trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức rất cao 0.412mg/1L khí thở. Trong đêm ngày 12/4, lực lượng chức năng cũng ghi nhận một trường hợp người dân không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Với trường hợp này, lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

42cc14f309a6a7f8feb7.jpg
Việc kiểm tra nồng độ cồn được thực hiện ngẫu nhiên, kể cả các tài xế xe công nghệ
1d6cafd08e8520db7994.jpg
Quá trình triển khai được giám sát của cán bộ kiểm tra điều lệnh Công an Nhân dân.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với Công an các địa phương triển khai kiểm tra nồng độ cồn, ma túy ở các địa phương còn lại trong tỉnh...

NGUYỄN LUÂN

Related articles
Ý thức nồng độ cồn ngày xuân
Dịp Tết Giáp Thìn 2024 vừa qua, nhiều người dân vùng nông thôn ở Hàm Tân, thị xã La Gi vui xuân đón tết, đi thăm thú bà con, họ hàng đã thay đổi nếp nghĩ uống vài cốc rượu, bia chúc nhau ngày tết; thay vào đó họ chỉ uống trà, nước ngọt, nước khoáng. Nếu người nào đã uống chút rượu, bia thì nhường mô tô, xe máy cho người thân lái. Ý thức nói không với nồng độ cồn, khi tham gia giao thông đang hình thành ở vùng quê.

(8) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng Cảnh sát Giao thông triển khai đo nồng độ cồn tại các địa phương