Phát triển chăm sóc sức khỏe hướng tới y học 5P

25/07/2024, 14:53

BTO-Sáng 25/7, Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phối hợp Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị quốc tế về sự phát triển kỹ thuật y sinh lần thứ 10 (BME10) tại Phan Thiết trong 3 ngày (25 - 27/7/2024).

Đến tham dự có ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giáo sư Ratko Magjarevic - Chủ tịch Liên đoàn Kỹ thuật Y sinh quốc tế, cùng với hơn 350 nhà khoa học trong và ngoài nước đến từ 12 quốc gia (Úc, Mỹ, Pháp, Thụy Sỹ, Hàn Quốc….).

mat-niem.jpg
Phút mặc niệm đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước khi trình bày các hoạt động của hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cùng các đại biểu tham gia hội nghị dành 1 phút mặc niệm bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

ktys.jpg

Theo đó, chủ đề của hội nghị lần này là "Phát triển chăm sóc sức khỏe hướng tới y học 5P tại các quốc gia thuộc hệ sinh thái các nước thu nhập thấp và trung bình". Y học 5P bao gồm dự đoán - Predictive, phòng ngừa - Preventive, cá nhân hóa - Personalized, chính xác - Precise và tham gia – Participatory), giúp định hình lại cách chăm sóc sức khỏe và mở ra nhiều cơ hội mới cho nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong y học.

kt-y-sinh-1.jpg
Các nhà khoa học, chuyên gia tham dự hội nghị.
kt-y-sinh-2.jpg

Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học cung cấp, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận cộng đồng kỹ thuật y sinh quốc tế và trong nước với chủ đề các phiên đa dạng, phong phú. Đó là kỹ thuật mô và y học tái tạo, doanh nhân trong quản lý y sinh và hiệu suất trong chăm sóc sức khỏe; Omics (nghiên cứu gen, chức năng gen; nghiên cứu prôtêin, chức năng Prôtêin; Nghiên cứu hóa chỉ tế bào) và y học phân tử; phòng thí nghiệm trên chip và cảm biến sinh học; trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu cho sức khỏe; thiết bị y tế; kỹ thuật và miễn dịch học thần kinh, kỹ thuật dược, vật liệu y sinh, quản lý và thực hành trong y tế; kỹ thuật hình ảnh và mô phỏng trong cơ y sinh...

kt-y-sinh-nguyen-minh.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh bày tỏ vinh dự khi lần đầu tiên, Bình Thuận được chọn là nơi diễn ra hội nghị khoa học quốc tế về phát triển kỹ thuật y sinh. Đây là một sự kiện quan trọng. Thông qua hội nghị này, Bình Thuận sẽ có cơ hội hợp tác với các trường Đại học, Viện nghiên cứu uy tín để đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ; đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng và phát triển mạnh khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh… Đặc biệt, dịp này, tất cả đại biểu tìm hiểu về văn hóa, di tích lịch sử và thắng cảnh thiên nhiên, sản phẩm đặc trưng của Bình Thuận.

nguyen-thi-hiep.jpg
Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp – Trưởng Khoa Kỹ thuật Y sinh trường Đại học Quốc tế, phát biểu

Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp – Trưởng Khoa Kỹ thuật Y sinh trường Đại học Quốc tế, cho biết: Hội nghị được tổ chức 2 năm một lần. Lần thứ 10 này đánh dấu một cột mốc đáng nhớ và cũng cho thấy sự tiến bộ của Việt Nam trong việc chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Hội nghị góp phần đem đến một sân chơi khoa học cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và các nhà khoa học trong và ngoài nước; khuyến khích sự sáng tạo, học hỏi và phát triển. Đây cũng là cơ hội để các nhà khoa học trẻ công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất trên các tạp chí uy tín Scopus.

TRANG MINH

Related articles
Giải pháp phát triển y tế biển, đảo ở 7 huyện, thị, thành phố có biển
UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch chương trình phát triển y tế biển, đảo tỉnh Bình Thuận đến năm 2030.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển chăm sóc sức khỏe hướng tới y học 5P