Phan Thiết: Thành lập các đội bắt chó thả rông ở các phường

07/05/2024, 05:05

UBND TP. Phan Thiết vừa yêu cầu các đơn vị liên quan và UBND các phường, xã tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên động vật.

UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai sâu rộng các chiến dịch truyền thông trong cộng đồng dân cư nhằm nâng cao trách nhiệm, nhận thức của người nuôi chó, mèo đối với cộng đồng. Tăng cường giám sát, phát hiện các trường hợp bệnh dại trên động vật, xử lý triệt để ổ dịch, không để lây truyền bệnh từ động vật sang người. Người nuôi chó không để chó chạy rông, khi đưa chó ra ngoài cần thực hiện nghiêm việc đeo rọ mõm và có người dắt. Chấp hành tiêm vắc xin phòng bệnh dại trên động vật (chó, mèo) theo quy định. Đồng thời, người dân chủ động đi tiêm phòng khi bị chó, mèo cắn.

tiem-phong-dai.jpg
Tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

Cùng với đó, các phường, xã thống kê chính xác số hộ nuôi và tổng đàn chó, mèo, hướng dẫn, yêu cầu chủ hộ nuôi cam kết thực hiện khai báo, nuôi nhốt chó, mèo bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y, không để ảnh hưởng tới những người xung quanh. Thành lập đội chuyên trách trên địa bàn để bắt, xử lý chó thả rông gây mất trật tự, không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng… được quy định tại Phụ lục 15 của Thông tư số 07 ngày 31/5/2016 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Phan Thiết có 6 trường hợp bị chó dại cắn; không có tử vong. Cụ thể, 2 ca ở Đức Thắng, 2 ca ở Phong Nẫm, 1 ca ở Phú Tài và 1 ca bị chó cắn ở huyện Hàm Thuận Nam. Các trường hợp này đều được tiêm phòng vắc xin dại và huyết thanh kháng dại.

TRANG MINH

Related articles
Bình Thuận ghi nhận ca tử vong thứ 2 vì bệnh dại
BTO-Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa cho biết: Bình Thuận ghi nhận thêm 1 ca tử vong vì bệnh dại. Đây là ca tử vong thứ 2 vì bệnh dại, tính từ đầu năm 2022 đến nay, tại Bình Thuận.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Thành lập các đội bắt chó thả rông ở các phường