Những cựu chiến binh làm kinh tế giỏi ở La Gi

19/06/2024, 05:05

Những năm qua, phong trào cựu chiến binh thi đua làm kinh tế giỏi trên địa bàn thị xã La Gi ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh gương mẫu, làm kinh tế giỏi. Điển hình như cựu chiến binh Lê Anh Hùng - Hội viên Hội Cựu chiến binh thôn Hiệp Hòa, xã Tân Hải với mô hình trồng thanh long và cựu chiến binh Bùi Công Thành – Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh khu phố 3, phường Bình Tân với mô hình trồng rau sạch.

Ông Lê Anh Hùng - Hội viên Hội Cựu chiến binh thôn Hiệp Hòa, xã Tân Hải.

Trên mảnh đất rộng hơn 2 ha, ngày ngày, ông Hùng cần mẫn chăm sóc, tưới bón cho vườn thanh long của mình thêm xanh tốt, cũng như nỗ lực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nâng cao chất lượng, sản lượng sản phẩm. Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở tỉnh Thanh Hóa. Sau khi thực hiện xong nghĩa vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia, ông Hùng phục viên trở về quê hương. Tuy nhiên, vì cuộc sống ở quê thời điểm đó còn quá nhiều khó khăn nên ông Hùng đã làm đơn đi làm kinh tế tại thôn Hiệp Hòa, xã Tân Hải, thị xã La Gi. Lúc mới chuyển đến quê hương thứ 2, cả gia đình sống với thu nhập từ sản xuất cây lúa, lúc này cũng gặp không ít khó khăn. Với ý chí, khát vọng vươn lên mạnh mẽ cộng với sự chăm chỉ, cần cù và bản lĩnh dám nghĩ, dám làm của “người lính bộ đội Cụ Hồ”, ông Hùng đã mạnh dạn vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội La Gi để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ trồng lúa sang trồng cây thanh long. Đến nay, sau một thời gian dài nỗ lực làm kinh tế, với hơn 2.000 trụ thanh long cho thu hoạch. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình ông Hùng thu lãi từ 250 - 300 triệu đồng. Nhờ đó, gia đình ông có cuộc sống sung túc hơn, đồng thời tạo công ăn việc làm cho hơn 10 lao động địa phương. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, ông Hùng thường tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Ông Bùi Công Thành – Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh khu phố 3, phường Bình Tân.

Còn với cựu chiến binh Bùi Công Thành ngoài thường xuyên vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ông Thành còn được nhiều người biết đến bởi sự nhanh nhạy, tháo vát trong làm kinh tế.

Tận dụng mảnh đất trống rộng hơn 2 sào của gia đình. Nhiều năm qua, ông Thành đã trồng đa dạng nhiều loại rau như: Rau muống, rau má, dền, húng quế, cải rổ... Để có được vườn rau sạch xanh tốt và cuộc sống sung túc như hiện tại là cả một quá trình nỗ lực không ngơi nghỉ của vợ chồng ông Thành. Từ tờ mờ sáng, vợ chồng ông Thành đã thức dậy để cắt rau và đi bỏ mối cho các chợ truyền thống trên địa bàn thị xã. Được biết, sau khi trừ các chi phí gia đình ông Thành kiếm được từ 400.000 - 500.000 đồng/ngày từ vườn rau của gia đình.

Ngoài ra với sự gương mẫu, năng nổ trong công tác Hội cựu chiến binh. Chi hội CCB khu phố 3, phường Bình Tân luôn được các cấp Hội cấp trên đánh giá cao trong công tác vệ sinh môi trường, tạo mỹ quan khu phố luôn sạch đẹp với mô hình “Chi hội CCB tham gia bảo vệ môi trường”. Để làm tốt công tác này, bản thân ông Thành luôn nỗ lực tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo hội viên và bà con nhân dân trong khu phố. Từ đây tình làng nghĩa xóm càng thêm thắt chặt bởi sự tham gia hưởng ứng tích cực và chung sức, đồng lòng của bà con.

Trải qua nhiều khó khăn, gian khổ trong chiến đấu, trở về với cuộc sống đời thường, những người lính Cụ Hồ năm xưa vẫn tiếp tục phát huy phẩm chất cao quý, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo.

NGUYỄN TRUNG

Related articles
Nâng cao Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương cho Bình Thuận
Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (Chỉ số PII) cung cấp bức tranh thực tế, tổng thể về hiện trạng mô hình phát triển kinh tế, xã hội dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo (KHCN & ĐMST) của từng địa phương. Qua bộ chỉ số, các nhà hoạch định chính sách, các cấp lãnh đạo địa phương có cơ sở xác định, lựa chọn định hướng, giải pháp phù hợp cho việc phát triển kinh tế, xã hội dựa trên KHCN & ĐMST.

(0) Comments
Focus
Cuộc thi  “Đường đua xanh” tỉnh Bình Thuận lần thứ II
BTO-Ngày 30/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Cuộc thi “Đường đua xanh” tỉnh Bình Thuận lần thứ II, năm 2024 tại hồ bơi Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận. Tham dự giải có 61 vận động viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh và hơn 100 cổ động viên khối Trường tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Phan Thiết.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cựu chiến binh làm kinh tế giỏi ở La Gi