Nhiều ô tô chạy trên cao tốc qua cầu vượt bị trúng đá sỏi

09/05/2024, 05:05

Những ngày gần đây, nhiều ô tô khi lưu thông vào ban đêm trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đoạn qua cầu vượt trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam bất ngờ bị trúng đá sỏi khiến các tài xế lo lắng, điều này gây nguy hiểm, có thể dẫn đến tai nạn giao thông…

Phản ánh với chúng tôi, anh Tùng đã chia sẻ clip từ camera hành trình trên xe cho thấy, khoảng 19h45, khi đang lưu thông trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây thì xe của anh bất ngờ bị trúng đá sỏi từ trên cao. Anh Tùng cho biết, thời điểm trên anh điều khiển xe ô tô lưu thông hướng Đồng Nai - Bình Thuận. Khi đến cầu vượt dân sinh đoạn khoảng km10 + 500 thuộc địa bàn Hàm Thuận Nam thì bất ngờ đá sỏi rơi từ giữa cầu vượt xuống trúng vào nắp capo của xe. Sau đó, đá sỏi còn văng vào kính xe. Việc bất ngờ bị trúng đá sỏi từ trên cao khiến anh giật mình. Rất may, anh cố gắng bình tĩnh để xử lý, không thắng gấp nên không gây ra sự cố cho xe lưu thông phía sau.

441502910_443060108410517_114625619204047654_n.jpg

Các tài xế nhận định, việc ô tô đang chạy với tốc độ cao bị trúng đá sỏi rất nguy hiểm vì có thể dẫn đến tai nạn giao thông liên hoàn. Theo quan sát của chúng tôi, tại vị trí phản ánh của tài xế có nhiều sỏi đá văng vương vãi dưới mặt đường cao tốc. Trên cầu vượt dân sinh này có những đống đá sỏi nhỏ để giữa cầu. Do đó, không loại trừ khả năng có người đã hốt chỗ đá sỏi này ném xuống đường cao tốc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trên tuyến cao tốc Bắc – Nam cũng từng xảy ra một số trường hợp tương tự. UBND tỉnh cũng liên tục có các văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên cao tốc. Tháng 4/2024, UBND tỉnh đã yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ điều tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn giao thông trên cao tốc.

Các địa phương nơi có cao tốc đi qua tăng cường thực hiện các biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn giao thông. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật có liên quan nhằm giúp người dân hiểu rõ nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Đồng thời tổ chức kiểm soát, xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập trên các cầu vượt ngang ném đá xuống phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc; ngăn chặn kịp thời tình trạng phá dỡ rào chắn, hộ lan, hàng rào bảo vệ đường cao tốc…

LÊ PHÚC

Related articles
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều ô tô chạy trên cao tốc qua cầu vượt bị trúng đá sỏi