Nhiều địa phương có số người tham gia thi tìm hiểu pháp luật thấp

03/07/2024, 15:29

BTO-Tính đến đầu tháng 7 năm 2024 có khoảng 5.751 lượt người ở các địa phương trên toàn tỉnh tham gia thi tìm hiểu pháp luật đợt 2. Trong đó một số địa phương như La Gi, Hàm Thuận Nam, Tuy Phong, Tánh Linh, Phú Quý có số người tham gia dự thi rất thấp.

Đó là đánh giá của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh về Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật” trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi tổ chức 2 đợt, hiện đợt 1 đã kết thúc, đang tiếp tục đợt 2 (từ ngày 15/6 đến 15/7/2024), với nội dung: Tìm hiểu pháp luật về dân chủ ở cơ sở, căn cước, bạo lực gia đình. Cụ thể, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022, Luật Căn cước năm 2023, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022.

anh.jpg

Tuy vậy, theo Ban Tổ chức, qua theo dõi chỉ thấy một số cơ quan, đơn vị, địa phương ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, vận động công chức, viên chức; người lao động, người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp; cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang; học sinh, sinh viên và nhân dân thuộc phạm vi quản lý tích cực tham gia Cuộc thi. Còn nhiều cơ quan, đơn vị và địa phương đợt này chưa quan tâm chỉ đạo, đôn đốc hưởng ứng Cuộc thi như La Gi, Hàm Thuận Nam, Tuy Phong, Tánh Linh, Phú Quý. Chính vì vậy, số lượt người tham gia thi thấp hơn so với các đợt thi trước, hiện tính đến 1/7 chỉ khoảng 5.751 lượt tham gia dự thi.

Để cuộc thi thành công, Ban Tổ chức đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố quan tâm phát động cuộc thi. Trước hết là tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức… trong cơ quan, đơn vị mình tham gia hưởng ứng. Cụ thể, tại website: http://timhieuphapluat.binhthuan.gov.vn

NINH CHINH

Related articles
Lan tỏa kiến thức từ cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật”
Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật” lần đầu tổ chức, diễn ra trong 2 đợt đã khép lại với kết quả tích cực lan tỏa trong đội ngũ cán bộ, học sinh, sinh viên, chiến sĩ và nhân dân.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều địa phương có số người tham gia thi tìm hiểu pháp luật thấp