Nâng cao kiến thức cho các chủ thể OCOP

04/07/2024, 14:40

BTO-Sáng 4/7, Chi Cục Phát triển Nông thôn tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề cho hơn 50 chủ thể tham gia chương trình OCOP năm 2024. Ông Ngô Minh Trang – Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh dự buổi tập huấn.

Nội dung tập huấn về chuyên đề tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn cơ sở; đăng ký và xây dựng thương hiệu, ghi nhãn hàng hóa; quản lý chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh thực phẩm; truy xuất nguồn gốc sản phẩm; bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất năm 2024 nhằm triển khai chu trình OCOP theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP mới năm 2023.

Các chủ thể tham gia tập huấn

Trong thời gian 2 ngày (4-5/7), các chủ thể OCOP được báo cáo viên đến từ Trường Chính sách công và phát triển nông thôn truyền đạt các nội dung: Trang bị kiến thức về một số tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm phổ biến như: Tiêu chuẩn TCVN, QCVN, ISO, HACCP và VietGAP. Học viên cũng được hướng dẫn cách ghi nhãn hàng hóa để đảm bảo tính minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cùng với những kiến thức về truy xuất nguồn gốc và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP…

Ông Ngô Minh Trang - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh cho biết: Đây là những kiến thức bổ ích, quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, quản lý, kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế cho chủ thể OCOP.  Mong rằng, sau lớp tập huấn các chủ thể nắm bắt các vấn đề thật sâu để có thể áp dụng những kiến thức này vào thực tiễn hoạt động, nhằm đưa sản phẩm ngày càng được hoàn thiện, nâng cao hơn nữa trong sản xuất và tiêu thụ.

T.DUYÊN

Related articles
Đức Linh:Có thêm 10 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao
BTO-Huyện Đức Linh vừa công nhận thêm 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện đợt 1 năm 2024.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao kiến thức cho các chủ thể OCOP