Lo ngại tình trạng lấy cắp nắp cống trên đường

10/02/2022, 10:25

BTO- Sáng 9/2, gia chủ số nhà 29 đường Võ Dân (đường Phú Hài – Phan Thiết đi Phú Long – Hàm Thuận Bắc) bức xúc nói với chúng tôi: “Những ngày trước tết Nguyên đán Nhâm Dần, trên đoạn đường ngắn từ số nhà 29 - 45 Võ Dân đã bị kẻ gian tháo gỡ ba nắp cống bằng thép.

Nắp cống trước số nhà 27 Võ Dân khoảng nửa đêm khi kẻ gian đang tháo gỡ, trong nhà nghe tiếng động lớn tôi chạy ra thì ngăn cản được. Để khỏi bị lấy cắp tôi đã hàn chặt lại, bởi khi mất nắp cống thì mùi hôi của cống bốc lên không chịu nổi, hơn nữa dễ xảy ra tai nạn giao thông. Trước tết tôi đã báo với phường đề nghị ngành chức năng sửa chữa thay thế…”.

vo-dan-6.jpg
Nắp cống bằng thép trên đường Võ Dân được người dân hàn chống trộm.

Con đường Võ Dân (Phú Hài đi Phú Long) dài hơn 5km được nâng cấp, sửa chữa khang trang nhiều năm nay. Phía dưới mặt đường được thiết kế hệ thống cống thoát nước thải, nước mưa và cách 20 - 30m có một hố ga, nắp cống được làm bằng thép. Song, thời gian gần đây nhiều nắp cống bị kẻ gian tháo gỡ (lấy thép bán phế liệu), chỉ trên đoạn đường dài 200m (từ số nhà 29 - 45 Võ Dân) đã có 3 nắp cống bị tháo gỡ, người dân phải lấy các nhánh cây cắm xuống để cảnh báo giao thông nguy hiểm. Tình trạng bị mất cắp nắp cống trên đường thật đáng lo ngại, vì nguy cơ không bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường này; mặt khác mùi hôi bốc lên gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng TP.  Phan Thiết cần kiểm tra, sửa chữa, thay thế để bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Đồng thời, có biện pháp truy tìm và xử lý nghiêm hành vi phá hoại công trình giao thông.

vo-dan-7.jpg

Hố ga bị mất nắp rác tuôn xuống cống.

LÊ THANH

Related articles
"Văn hóa khẩu trang"
BTO- Trong khi nhiều nước ở châu Âu đang trả giá đắt do người dân phớt lờ các khuyến cáo đeo khẩu trang và hạn chế tụ tập đông người, khiến số ca nhiễm nCoV tăng vọt. Thì ở Việt Nam, bắt đầu từ hôm nay (16/3), Thủ tướng Chính phủ kiên quyết chỉ đạo tất cả người dân khi tới các nơi công cộng như: siêu thị, chợ, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng... đều phải đeo khẩu trang.

(0) Comments
Focus
Returning to the 3-tier waterfall in Binh Thuan
BTO - As a place with mild weather all year round, the area of 143, is known as Hamlet 11 in the present, Da Kai commune (Duc Linh district), always gives those who come there a feeling of surprise because of its change, prosperity and beauty. It combines wild mountains, forests, fruit lands, and hospitable and friendly people. We returned to the land of 143 to visit the 3-storey waterfall, immerse ourselves in nature, and listen to the beautiful life here every day.
Do not miss
  • Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non
    Hội đồng Đội tỉnh vừa tổ chức Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non về Luật Trẻ em tỉnh Bình Thuận năm 2024.
  • Khám phá suối Đôi
    24 minute ago Du lịch
    Rời thác Sương Mù với nhiều cảm xúc, chúng tôi tiếp tục về với hạ nguồn của dòng thác, đó là suối Đôi. Đây là điểm đến khá thú vị với sự kết hợp của hồ thác và núi rừng. Những trái chín đầu mùa của vùng cây trái Đa Tro giúp chúng tôi có thêm nhiều năng lượng hơn cho những cuộc hành trình.
  • Hội thảo “Ngày hội giáo dục STEM cấp tiểu học”
    Tại Trường tiểu học Bắc Phan Thiết (TP. Phan Thiết), Sở Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức Hội thảo “Ngày hội giáo dục STEM cấp tiểu học” theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tham dự hội thảo có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo và chuyên viên phụ trách giáo dục tiểu học của 10 phòng Giáo dục và Đào tạo và đại diện viên chức, quản lý của 48 cơ sở giáo dục tiểu học triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024.
  • Phát động “Xây dựng người Phụ nữ Bắc Bình thời đại mới”
    25 minute ago Xã hội
    Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Bình mới đây đã phát động phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Bắc Bình thời đại mới” giai đoạn 2024 – 2027, nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.
  • Sản xuất phân bón giả là có tội với nông dân
    25 minute ago Xã hội
    Nỗi khổ của người nông dân ai cũng biết ngày nào cũng một nắng hai sương, bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Thậm chí do tính đặc thù của công việc, mà người nông dân phải “cày đồng” giữa nắng ban trưa đến tối mịt mới về tới nhà mong có được hạt lúa, hạt gạo, vừa có cái ăn cái mặc cho gia đình, vừa phục vụ cho xã hội.
  • Thách thức của ngành thư viện thời công nghệ số
    25 minute ago Chuyển đổi số
    Thời đại của công nghệ số đã ảnh hưởng đến các ngành nghề, lĩnh vực đời sống. Điều này đã tạo ra sự khác biệt, nâng cao tốc độ phát triển sản xuất, xã hội, phá bỏ các cách thức truyền thống như trước đây. Ngành thư viện cũng không ngoại lệ, đối mặt với thời công nghệ số chỉ có 2 lựa chọn: “Thay đổi để thích nghi” hoặc “đứng im chấp nhận tụt hậu”.
  • Chủ động nhiên liệu đáp ứng nhu cầu điện tăng cao
    26 minute ago Kinh tế
    Những tháng đầu năm nay, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cùng với nắng nóng gay gắt diện rộng diễn ra tại cả 3 miền, nhu cầu điện sản xuất, sinh hoạt rất cao. Công suất cực đại và sản lượng điện tiêu thụ điện ngày trên quy mô toàn quốc đã tăng cao với những con số đạt kỷ lục mới với công suất cực đại lên tới 47.670 MW, sản lượng tiêu thụ ngày cao nhất vào cuối tháng 4 đạt 993 triệu kWh.
  • Các KCN Bình Thuận: Tận dụng lợi thế để thu hút dự án đầu tư
    30 minute ago Kinh tế
    Cùng với hoạt động sản xuất - kinh doanh được duy trì ổn định, công tác xúc tiến đầu tư nhằm thu hút dự án vào các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn Bình Thuận cũng được tăng cường.
  • "Hành động sớm – Chủ động trước thiên tai"
    13 hour ago Đời sống
    BTO-Đây là chủ đề hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 (từ 15 - 22/5) vừa được Sở Nông nghiệp và PTNT – Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh) triển khai đến các đơn vị liên quan và các địa phương trong tỉnh.
  • Cảnh giác thủ đoạn lừa thuê ô tô tự lái rồi chiếm đoạt
    14 hour ago Pháp luật
    BTO-Lợi dụng lỗ hổng cho thuê xe với thủ tục đơn giản và nhiều chủ xe chủ quan, mất cảnh giác hoặc quá tin tưởng khách quen, các đối tượng xấu thuê xe ô tô tự lái rồi sau đó bán hoặc cầm cố lấy tiền tiêu xài. Ngoài ra, một phần cũng do thủ đoạn của các đối tượng này rất tinh vi, sử dụng giấy tờ cá nhân giả, thành lập cả cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê xe du lịch, sau đó lấy lòng tin của các đơn vị cho thuê xe, sẵn sàng thuê xe với giá cao, thuê xe dài hạn rồi chiếm đoạt.
  • Trường THPT Đức Linh:
Tổ chức ôn lại truyền thống bộ đội Trường Sơn cho học sinh
    BTO-Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Đức Linh vừa kết hợp với Trường THPT Đức Linh tổ chức tuyên truyền về lịch sử tuyến đường Hồ Chí Minh và truyền thống bộ đội Trường Sơn cho học sinh. Buổi nói chuyện về truyền thống hào hùng của bộ đội Trường Sơn được diễn ra vào ngay lễ chào cờ đầu tuần sáng 13/5.
  • Cứu kịp thời một ngư dân Bình Thuận bị tai nạn lao động tại đảo Trường Sa lớn
    19 hour ago Đời sống
    BTO- Trong quá trình lặn bắt hải sản, dây hơi của ngư dân này bị quấn vào chân vịt tàu cá NT 91115 TS. Cùng lúc đó, thuyền trưởng tàu cá NT 91115 TS khởi động máy và điều khiển di chuyển tàu cá, dẫn đến chân vịt đánh vào người làm bị thương.
  • Bình Thuận tham gia xúc tiến thương mại tại Lào
    19 hour ago Kinh tế
    BTO- Sở Công Thương vừa đề nghị các sở ngành, đơn vị, hiệp hội - hội ngành nghề liên quan phối hợp thông tin đến doanh nghiệp nghiên cứu, đăng ký tham gia Đoàn công tác xúc tiến thương mại tại Lào.
  • Bế mạc Hội thao ngành ngân hàng
    BTO-Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Thuận vừa tổ chức lễ bế mạc Hội thao ngành ngân hàng. Tham dự có hơn 300 vận động viên của 20 tổ chức tín dụng và đại diện các ngành liên quan.
  • Bình Thuận có 2 đội viên xuất sắc nhận giải thưởng Kim Đồng
    Chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024) và trao giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 – 2024 vừa được Hội đồng Đội Trung ương tổ chức tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
  • Xe máy lao thẳng xuống ruộng khi đến khúc cua, người đàn ông tử vong
    19 hour ago Pháp luật
    BTO-Tối 12/5, trên đường bê tông liên xã tại địa bàn thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
  • Vụ người phụ nữ tố cáo bị gia đình chồng cũ đánh đập: Nạn nhân bị thương tật 20%
    20 hour ago Pháp luật
    BTO-Liên quan đến vụ việc chị T.T.B.D tố cáo bị một số người trong gia đình chồng cũ bạo hành, kết quả giám định tỉ lệ thương tật cho thấy nạn nhân bị gãy cung trước xương sườn số 7, số 8, gãy xương chính mũi và một số vết bầm tím... tổng tỷ lệ thương tật là 20%. Việc xác định tỉ lệ thương tật của chị D là một trong những chứng cứ quan trọng để cơ quan Công an triển khai điều tra, xử lý vụ việc.
  • Điểm nhấn trong dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
    21 hour ago Pháp luật
    Dự kiến ngày 20/5, Quốc hội sẽ cho ý kiến, thông qua Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (sửa đổi), khi đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, đồng thời phục vụ có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong tình hình mới.
  • Kính mời độc giả đón đọc báo in Bình Thuận hôm nay (13/5)
    23 hour ago Bạn đọc
    BTO -Không gian phát triển mới ven biển Nam Phan Thiết; Thanh long Bình Thuận: Đã đến lúc “thanh lọc” diện tích, tập trung chất lượng; Triển lãm ảnh cuộc sống đời thường về Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tích cực ôn luyện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập ... là những bài viết đáng chú ý trong số báo in xuất bản ngày 13/5/2024. Mời quý độc giả đón đọc.
  • Đề xuất các mô hình khuyến ngư phù hợp ở vùng biển trao quyền quản lý Hàm Thuận Nam
    yesterday Kinh tế
    Năm 2019, huyện Hàm Thuận Nam là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước thực hiện công nhận và giao quyền quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho các tổ chức cộng đồng theo Luật Thủy sản năm 2017. Từ cơ sở này phù hợp nhiều tiêu chí để triển khai các mô hình khuyến ngư.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo ngại tình trạng lấy cắp nắp cống trên đường