LLVT Phan Thiết: Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

22/05/2024, 05:05

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) TP. Phan Thiết đã đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) bằng những hành động cụ thể. Kết quả của phong trào đã trực tiếp góp phần để LLVT thành phố thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra…

Ban Chỉ huy Quân sự TP. Phan Thiết cho biết, thời gian qua đơn vị luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, UBND thành phố và sự phối hợp, hướng dẫn, giúp đỡ của các đơn vị, địa phương. Cùng với đó là sự chủ động, tích cực, không ngừng sáng tạo, đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động của cán bộ, chiến sĩ. Đây là nền tảng, là điều kiện quan trọng để LLVT thành phố thực hiện hiệu quả phong trào TĐQT, cũng như các nhiệm vụ chính trị được giao.

z5414572855245_0bf5a42663c41fcfa82bfe2c241e7d7b.jpg
Lực lượng dân quân biển thành phố huấn luyện chiến đấu.
z5414528224291_0e00584086fbdbebca007150d952949a.jpg
Tặng quà cho các gia đình khó khăn tại phường Phú Tài.

Để phong trào thi đua đi vào chiều sâu, Ban CHQS thành phố đã chủ động kết hợp chặt chẽ phong trào TĐQT với phong trào thi đua yêu nước địa phương, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trọng tâm là phong trào “LLVT thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”, phong trào thi đua nước rút hàng năm của tỉnh, thành phố. Song song đó, Đảng ủy Quân sự thành phố cũng tập trung triển khai mô hình, phong trào thi đua “3 tăng cường”, “Học tập chi bộ bạn”; phong trào thi đua “5 không, 3 phát huy” trong huấn luyện, hội thi, hội thao; mô hình “LLVT tăng cường đoàn kết với tôn giáo, dân tộc”, “LLVT thành phố gắn bó, đồng hành với ngư dân”.

Đó là những mô hình tiêu biểu trong LLVT được cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố thực hiện nghiêm túc. Qua triển khai đã tạo động lực mạnh mẽ, khơi dậy sức sáng tạo trong cán bộ, chiến sĩ và thu được nhiều kết quả. Nổi bật, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của từng lực lượng được nâng lên, thường xuyên được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá cao. Trong huấn luyện, hàng năm 100% đều đạt yêu cầu, trong đó khá, giỏi chiếm 75%. 5 năm qua, LLVT thành phố còn thường xuyên phối hợp với các lực lượng chủ động phát hiện, đấu tranh, xử lý linh hoạt, kịp thời, hiệu quả những vụ việc nảy sinh từ cơ sở đúng quan điểm của Đảng, Nhà nước, không để phức tạp.

Cùng với các lực lượng, LLVT thành phố cũng thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận. Theo đó, đã tổ chức giúp dân làm vệ sinh đường phố, vệ sinh bãi biển, nạo vét kênh mương nội đồng, phòng, chống biển xâm thực, tham gia chống cháy rừng với trên 2.850 ngày công. Vận động xây dựng 7 nhà tình nghĩa quân – dân với số tiền 430 triệu đồng. Phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng kính mắt miễn phí cho hơn 1.000 người ở phường Mũi Né, Thanh Hải, Phú Hài và xã Tiến Lợi. Tặng 1.400 suất quà cho các gia đình khó khăn nhân dịp tết nguyên đán. Trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn 27.000 lượt sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân đã tình nguyện tham gia các chốt kiểm soát, khu cách ly, tuần tra và trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Vận động được trên 10 tấn lương thực, thực phẩm để hỗ trợ giúp đỡ nhân dân... nhờ đó để lại hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ” trong nhân dân.

Được biết, qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Quân đội, địa phương. Từ năm 2019 đến nay đã có 118 lượt tập thể, 439 cá nhân được các cấp khen thưởng trong phong trào TĐQT. 100% đảng viên trong LLVT đều được đánh giá hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, không có cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.

TẤN THÀNH

Related articles
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

(0) Comments
Focus
Kính mời độc giả đón đọc báo in Bình Thuận hôm nay (1/7)
6 tháng năm 2024: Công tác xây dựng Đảng đi vào trọng tâm, hiệu quả; Quản lý tàu cá có nguy cơ vi phạm nước ngoài như thế nào?; Tập trung đấu tranh với tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; Khi người dân La Gi chung tay bảo vệ môi trường; Từng bước tháo gỡ khó khăn để phát triển công nghiệp ở Đức Linh… là những bài viết đáng chú ý trong số báo in xuất bản ngày 1/7/2024. Mời quý độc giả đón đọc.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LLVT Phan Thiết: Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng