La Gi sôi nổi hoạt động hè cho thiếu nhi

04/07/2024, 10:35

BTO-Nhà tập luyện, thi đấu thể thao thuộc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao thị xã - địa chỉ quen thuộc của khá nhiều người, vào dịp hè, càng trở nên đông đúc - một không khí tập luyện hăng say, đầy thích thú, những thanh âm của sự khỏe khoắn,… càng tạo thêm sức sống cho nơi này.

Với đa dạng các môn, như: cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, bóng đá… mỗi ngày, thu hút hơn 200 lượt thanh thiếu niên, nhi đồng đến chơi thể thao và tham gia tập luyện.

Đối với các bậc phụ huynh, khi đời sống được nâng cao, ngoài đầu tư cho việc học, thì việc đầu tư cho con phát triển cả về thể chất và tinh thần ngày càng được chú trọng. Việc tạo điều kiện cho con em được tham gia, tập luyện các bộ môn thể thao, ngoài giúp tăng cường sức khỏe đã thật sự mang đến cho các em một mùa hè ý nghĩa.

Không riêng gì tại nhà tập luyện thi đấu thể thao, nhà thiếu nhi thị xã cũng liên tục diễn ra các lớp năng khiếu với nhiều bộ môn: võ cổ truyền – vovinam – karatedo… cờ vua, aerobic, tiếng Anh và toán tư duy,… Tại đây, ngoài được học, được chơi các bộ môn thể thao yêu thích, các em còn được đào tạo về khả năng tư duy trí tuệ, bổ trợ thêm các kiến thức trong chương trình giáo dục tại nhà trường.

Song song với các lớp năng khiếu, Trung tâm Văn hóa-Thông tin- Thể thao thị xã còn phối hợp cùng các đơn vị tổ chức nhiều giải thể thao dành cho lứa tuổi thanh thiếu nhi, vào dịp hè. Như giải bơi lội, bóng đá,… đã thật sự tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em. Ngoài là cơ hội tham gia để cọ xát, thi thố tài năng, tại đây, các em còn được giao lưu, học hỏi cùng bạn bè. Bên cạnh, tạo được sự hứng khởi, tiếp thêm tinh thần để các em tiếp tục trau dồi thêm kỹ năng, tiến xa hơn ở bộ môn thể thao mình yêu thích.

Bên cạnh thể dục thể thao, thì đọc sách cũng là một hoạt động hết sức bổ ích và Thư viện thị xã, thời gian qua đã phát huy tốt công năng của mình. Với lễ ra mắt vào cuối tháng 4 /2024, cùng nhiều chương trình hay được thực hiện để tiếp cận bạn đọc, nơi đây thật sự đã trở thành điểm đến lý tưởng không chỉ dành riêng cho học sinh mà cả những người yêu sách. Khi hè đến, các em có nhiều thời gian hơn và được thỏa sức trải nghiệm những cuốn sách hay, với một kho sách phong phú, trong một không gian thoáng đãng là điều vô cùng thích thú.

Cảm nhận được niềm vui qua sự chăm chú đọc; Sự hào hứng khi được tham gia vào các hoạt động, như vẽ thiết kế bìa sách, thỏa sức sáng tạo trong sự cảm nhận cuộc sống của riêng mình; Nhìn thấy những bàn tay bé xíu lật giở từng trang sách, chìm đắm trong thế giới tuổi thơ đầy sắc màu… Thì những người góp phần tạo nên những sân chơi cho trẻ vào dịp hè, lại có thêm động lực để cố gắng hơn mỗi ngày.

Trước sức hút của các thiết bị công nghệ, mạng internet, không ít trẻ với một mùa hè “vùi đầu” vào ti vi, điện thoại, vậy nên, từ các hoạt động bổ ích như thế này đã hướng các em đến một lối sống tích cực hơn, từ đó cũng giúp phụ huynh yên tâm, phấn khởi hơn trong việc chăm sóc, giáo dục con em mình.

“Vì trẻ em” từ lâu đã là một trong những công tác luôn được thị xã La Gi quan tâm. Vậy nên, với nhiều sân chơi vui tươi, bổ ích được tổ chức đã thật sự giúp trẻ sảng khoái tinh thần sau một năm chuyên tâm học tập. Thông qua những hoạt động như thế này, vừa giúp trẻ phát triển năng khiếu, cũng là cơ sở để đào tạo nguồn vận động viên cho phong trào thể dục - thể thao tại địa phương.

TRÚC MY

Related articles
Hội đồng bảo vệ đề án tốt nghiệp thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh
Vừa qua, tại Trường Đại học Phan Thiết, Hội đồng bảo vệ đề án tốt nghiệp thạc sĩ cho 12 học viên cao học ngành quản trị kinh doanh khóa 8.2 và 9.1 đã diễn, đây là dịp quan trọng đánh dấu hành trình học tập và nghiên cứu của các học viên trong gần 2 năm theo học tại trường.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi sôi nổi hoạt động hè cho thiếu nhi