Kỳ họp thứ 23 (chuyên đề)- HĐND tỉnh khóa XI: Xem xét, quyết định nhóm nghị quyết quy định chế độ, chính sách

20/06/2024, 09:28

BTO-Đây là một trong những nội dung quan trọng được HĐND tỉnh xem xét, quyết định thông qua tại kỳ họp thứ 23 (chuyên đề) - HĐND tỉnh khóa XI diễn ra vào ngày 20/6/2024. Kỳ họp dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hoài Anh- Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh (HĐND) và đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Tham dự kỳ họp có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, cùng 39/49 đại biểu HĐND tỉnh khóa XI.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh nhấn mạnh, tại kỳ họp chuyên đề 23- HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định 19 nội dung thuộc các nhóm vấn đề về chủ trương đầu tư; phân bổ, điều chỉnh vốn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia, vốn đầu tư công; cụ thể hóa quy định pháp luật để triển khai thực hiện tại địa phương, trong đó có các nghị quyết triển khai thực hiện Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

dsc_2094.jpg
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh phát biểu khai mạc kỳ họp.

Theo đánh giá của Chủ tịch HĐND tỉnh, các nội dung trình tại kỳ họp chuyên đề thứ 23 đã được UBND tỉnh chỉ đạo chuẩn bị cơ bản đảm bảo chất lượng. Các Ban HĐND tỉnh đã tổ chức thẩm tra trong việc thực hiện thẩm tra kỹ lưỡng, nội dung thẩm tra mang tính phản biện cao, làm rõ những vấn đề cần quan tâm. Thực hiện quy định của pháp luật, HĐND tỉnh có nhiệm vụ, quyền hạn quyết định những vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền của mình và chịu trách nhiệm về những quyết định đó.

dsc_2093.jpg
Biểu quyết nội dung kỳ họp.

Do vậy, chủ tọa kỳ họp đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh căn cứ vào các quy định của pháp luật để thảo luận, xem xét, thể hiện rõ quan điểm đối với từng nội dung, nhất là những vấn đề còn có ý kiến khác nhau, tạo điều kiện để HĐND tỉnh xác định những chủ trương, quyết sách đúng đắn, sát hợp với tình hình thực tế địa phương, phát huy hiệu quả các nguồn lực đầu tư, sớm đưa các chính sách đi vào cuộc sống, đảm bảo đồng bộ, đáp ứng niềm tin và sự mong đợi của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Theo kế hoạch, kỳ họp diễn ra trong 1 ngày (20/6).

KIỀU HẰNG, ẢNH ĐÌNH HÒA

Related articles
Tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố và triển khai kế hoạch công tác năm 2024
Ngày 25/3/2024, Đoàn đại biểu tỉnh Bình Thuận do đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí: Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh; Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh...

(0) Comments
Focus
Kính mời độc giả đón đọc báo in Bình Thuận hôm nay (1/7)
6 tháng năm 2024: Công tác xây dựng Đảng đi vào trọng tâm, hiệu quả; Quản lý tàu cá có nguy cơ vi phạm nước ngoài như thế nào?; Tập trung đấu tranh với tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; Khi người dân La Gi chung tay bảo vệ môi trường; Từng bước tháo gỡ khó khăn để phát triển công nghiệp ở Đức Linh… là những bài viết đáng chú ý trong số báo in xuất bản ngày 1/7/2024. Mời quý độc giả đón đọc.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ họp thứ 23 (chuyên đề)- HĐND tỉnh khóa XI: Xem xét, quyết định nhóm nghị quyết quy định chế độ, chính sách