Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,15 tỉ đồng

28/06/2024, 15:00

BTO-Thấy có biểu hiện đáng ngờ, anh P đã đến Công an xã Tam Thanh trình báo. Công an xã Tam Thanh đã hướng dẫn anh P không làm theo yêu cầu của những đối tượng, từ đó ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo chiếm đoạt 1,15 tỉ đồng.

Vào khoảng 19 giờ 30 phút, ngày 25/6, vợ chồng anh Đ.T.P (SN 1970) và chị N.T.X (SN 1971, cùng trú tại thôn Hội An, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý) đến Công an xã Tam Thanh trình báo vụ việc: Vào lúc 7 giờ 30 phút cùng ngày, có 1 người đàn ông gọi điện thoại cho anh P xưng là cán bộ Bộ Công an, thông báo vợ, chồng anh P có dính vào vụ án ma túy lớn mà Bộ Công an đang điều tra. Sau đó, đối tượng này yêu cầu anh P làm theo hướng dẫn. Sau đó, đối tượng đã gọi video trực tiếp. Trong video hiện khung cảnh có nhiều người mặc trang phục Công an. Các đối tượng yêu cầu anh P cung cấp thông tin cá nhân và số tiền hiện có. Sau khi anh P cung cấp số tiền 1,150 tỉ đồng đang gửi tiết kiệm trong ngân hàng Agribank thì nhóm đối tượng trên đã yêu cầu, hướng dẫn anh P lập tài khoản cá nhân tại ngân hàng do đối tượng cung cấp và chuyển toàn bộ số tiền trên vào tài khoản trên. Trong quá trình đó, các đối tượng yêu cầu anh P tuyệt đối giữ bí mật không nói cho ai biết về sự việc trên, nếu không sẽ bị bắt giam.

449200784_1144857709934358_5753274190117934511_n.jpg
Vợ chồng anh P trình báo vụ việc với cơ quan Công an

​ Quá trình "làm việc" với "cán bộ Bộ Công an" trên, anh P thấy có biểu hiện lạ, nhất là khi làm việc luôn yêu cầu giữ bí mật, không được tiết lộ cho ai nên vợ chồng ông P đã nhanh chóng đến Công an xã để trình báo. Trong lúc trình báo, đối tượng tiếp tục gọi điện cho anh P yêu cầu tải app và đã được Công an xã ngăn chặn kịp thời hành vi lừa đảo trên. Công an xã đã nhanh chóng liên hệ với Ngân hàng Agribank yêu cầu kiểm soát số tiền trong tài khoản của anh P và anh P đã may mắn không trở thành nạn nhân của bọn lừa đảo.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh lực lượng chức năng liên tục ngăn chặn thành công nhiều vụ việc lừa đảo trên không gian mạng. Hình thức lừa đảo chung là gọi điện thông báo cho người dân về việc đang liên quan đến một vụ án do Công an điều tra. Sau đó các đối tượng yêu cầu người dân kê khai tài sản, tiền gửi trong ngân hàng rồi chuyển các tài sản đó vào một số tài khoản do bọn chúng chỉ định. Trong quá trình đó, các đối tượng yêu cầu người dân giữ tuyệt đối bí mật, không cung cấp thông tin vụ việc trên cho ai.

Lực lượng Công an khuyến cáo người dân khi gặp những trường hợp khả nghi gọi điện với hình thức tương tự như trên thì không được làm theo yêu cầu của các đối tượng và báo ngay với lực lượng Công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

NGUYỄN LUÂN

Related articles
Kịp thời ngăn chặn người phụ nữ chuyển 2 tỉ đồng cho đối tượng lừa đảo
BTO-Ngày 12/6, ông Lâm Hồng Giáp – Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Bình Thuận cho biết, cán bộ ngân hàng của đơn vị vừa phát hiện, ngăn chặn kịp thời vụ chuyển 2 tỉ đồng cho đối tượng lừa đảo...

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,15 tỉ đồng