Kiểm tra, xử lý tình trạng học sinh đi xe máy đến trường

16/04/2024, 15:50

BTO-Với những trường hợp vi phạm, ngoài việc xử phạt, lực lượng chức năng còn gửi thông báo về nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp.

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đang đồng loạt triển khai chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

Theo quy định hiện nay, người đủ 16 tuổi trở lên được điều khiển xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3. Người đủ 18 tuổi trở lên được điều khiển mô tô, xe máy có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên và phải có giấy phép lái xe. Mặc dù, nhà trường và các ngành chức năng đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền nhưng nhiều học sinh vẫn vi phạm.

e8ee0cf5268788d9d196-1-.jpg
Mặc dù nhà trường, các ngành chức năng đã tuyên truyền nhưng vẫn còn tình trạng học sinh điều khiển xe máy đến trường khi chưa đủ điều kiện cho phép

Tại TP. Phan Thiết, chỉ trong buổi sáng ngày 16/4, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an TP. Phan Thiết đã phát hiện, xử lý 7 trường hợp học sinh đi xe mô tô có dung tích xi lanh trên 50cm3 và 1 trường hợp học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: Không có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện có dung tích xi-lanh trên 50 cm3. Ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục xác minh để xử phạt phụ huynh về lỗi giao xe hoặc để phương tiện cho người chưa đủ 18 tuổi điều khiển tham gia giao thông đường bộ.

71f2a6e595973bc96286.jpg
Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an TP. Phan Thiết lập biên bản các trường hợp vi phạm

Trước tình trạng lứa tuổi học sinh vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông có chiều hướng phức tạp, mới đây Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

Theo đó, công an các địa phương, đơn vị liên quan sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự ATGT, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ các hành vi vi phạm của học sinh, việc học sinh gửi xe ở khu vực cổng trường để có biện pháp tuyên truyền, xử lý phù hợp, hiệu quả.

Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo về nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp; xử lý nghiêm các trường hợp phụ huynh đưa đón học sinh vi phạm trật tự ATGT tại các tuyến gần khu vực trường học; kiên quyết đình chỉ không cho các phương tiện không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh.

Lực lượng Công an toàn tỉnh cũng sẽ tập trung điều tra đối với các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh; củng cố hồ sơ xử lý các hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện gây tai nạn. Thường xuyên rà soát, kiến nghị cơ quan chức năng khắc phục những bất cập về ATGT, triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT khu vực cổng trường học…

NGUYỄN LUÂN

Related articles
Nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Tuần tra nhân dân
Xác định tuần tra chính là biện pháp phòng ngừa hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm tại địa bàn cơ sở. Đồng thời, phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải tại cơ sở, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, đến nay trên địa bàn tỉnh đã thành lập được 584 Tổ Tuần tra nhân dân.

(3) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, xử lý tình trạng học sinh đi xe máy đến trường